นาทีชีวิต! น้ำป่าพังถล่มบ้าน กลืนคนหายต่อหน้าต่อตา

นาทีชีวิต! น้ำป่าพังถล่มบ้าน กลืนคนหายต่อหน้าต่อตา

นาทีชีวิต! น้ำป่าพังถล่มบ้าน กลืนคนหายต่อหน้าต่อตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนได้เผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุระทึกขวัญและนาทีชีวิตจากเหตุอุทกภัยครั้งร้ายแรงในมณฑลเสฉวน ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินโคลนถล่ม เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 รายจากเหตุดินถล่มทับ

ภาพเหตุอุทกภัยในมณฑลเสฉวน เหตุการณ์แรกเกิดขึ้นเมืองฉีฟาง ทางตอนเหนือของนครเฉินตู กระแสน้ำเชี่ยวกรากและน้ำป่าไหลหลากในแม่น้ำฉีทิง ทำให้บ้านเรือนจำนวนพังเสียหาย เช่นเดียวกันกับภาพของอาคารสูง 3 ชั้น ที่กำลังถูกกระแสน้ำพัดพังทลายไปทีละส่วน แต่ที่บริเวณชั้น 3 ของอาคาร มีชายรายหนึ่งยังคงติดอยู่

เพียงไม่กี่วินาทีต่อมา อาคารดังกล่าวก็ถูกกระแสน้ำพัดถล่มราบตกลงไปในสายน้ำ ท่ามกลางชาวบ้านบนฝั่งที่ทำได้แค่ยืนตกใจกับภาพเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ ก่อนจะพยายามช่วยกันมองหาชายที่พัดตกลงในแม่น้ำ พร้อมกับซากอาคารที่พังถล่ม แต่โชคร้ายที่ไม่มีใครพบเจอชายคนดังกล่าว

ขณะที่อีกหนึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองเด๋อหยาง ทางตอนเหนือของนครเฉินตูเช่นเดียวกัน แม่น้ำฉีทิงที่เชี่ยวกรากได้พัดถล่มพื้นที่ที่เคยเป็นที่ตั้งของโรงงานแห่งหนึ่ง โดยพนักงานกว่า 200 คน ได้หนีเอาตัวรอดขึ้นฝั่งได้ปลอดภัย สูญหายไป 4 ราย และยังมีคนงานชายคนหนึ่งติดอยู่ท่ามกลางซากอาคารโรงงานที่จวนจะพังถล่มลงไปกับสายน้ำ

คนงานที่อยู่บนฝั่งพยายามส่งเสียงตะโกน แนะนำให้ชายคนดังกล่าวหยิบท่อนไม้ยาวขึ้นมา เพื่อใช้นำทางหาพื้นที่น้ำที่ตื้นและเดินเข้าฝั่ง เมื่อชายคนดังกล่าวค่อยๆ เดินออกมาจากออกมาได้ไม่นานนัก ซากอาคารก็พังครื้นลงไปในทันที ชายคนดังกล่าวรอดตายอย่างหวุดหวิด ก่อนที่เพื่อนคนงานจะเข้าไปช่วยเหลือเขาขึ้นมา

สำหรับเหตุอุทกภัยในมณฑลเสฉวนครั้งนี้ มีรายงานประชาชนได้รับผลกระทบอย่างน้อย 360,000 คนและมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายแล้ว 300 หลัง อุทกภัยครั้งนี้ยังทำลายอาคารและสถานที่รำลึกเหตุแผ่นดินไหวในเขตเป่ยชวน เมื่อ 5 ปีก่อน ซึ่งมีผู้เสียชีวิตและสูญหาย 90,000 คน ต้นเหตุของอุทกภัยบริเวณดังกล่าว ส่วนใหญ่เกิดจากปัญหาการตัดไม้ทำลายป่าและบุกรุกพื้นที่ป่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook