ไชยวัฒน์บุกกห.ต้านยิ่งลักษณ์-ยุทธศักดิ์เข้ากระทรวง

ไชยวัฒน์บุกกห.ต้านยิ่งลักษณ์-ยุทธศักดิ์เข้ากระทรวง

ไชยวัฒน์บุกกห.ต้านยิ่งลักษณ์-ยุทธศักดิ์เข้ากระทรวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติฯ พร้อม มวลชน บุกกลาโหม ต้าน 'ยิ่งลักษณ์ และ พล.อ.ยุทธศักดิ์' เข้ากระทรวง ตำรวจ 9 กองร้อยเข้มพื้นที่

บรรยากาศที่กระทรวงกลาโหม ขณะนี้ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติรักษาแผ่นดิน  พร้อมด้วย พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ อดีตรองเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก และมวลชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมายังด้านหน้ากระทรวงกลาโหม เพื่อต่อต้านและขัดขวาง ไม่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าร่วมในพิธีรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในวันนี้ แต่ยืนยันว่าจะชุมนุมอย่างสงบ สันติ

ขณะที่ การดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรอบกระทรวงกลาโหม เป็นไปอย่างเข้มงวด ใช้ชุดควบคุมฝูงชน สนธิกำลังจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 - 8 และสารวัตรทหาร รวมทั้งหมด 9 กองร้อย รวม 1,350 นาย  โดยได้นำแผงเหล็กมาปิดกั้นทางเข้าออก ห้ามผู้ชุมนุมเข้ามาภายในกระทรวงกลาโหม อย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ ในเวลา 11.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมารับตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อย่างเป็นทางการ โดยมี พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม  พร้อมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ให้การต้อนรับ

 

ตร. ตรึงเข้ม กันม็อบบุกกลาโหม

พ.ต.อ.สรรเสริญ ใช้สถิตย์ ผู้กำกับการ สน.พระราชวัง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงมาตรการดูแลความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อย หลังแกนนำกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติรักษาแผ่นดิน ชุมนุมบริเวณหน้ากระทรวงกลาโหม เพื่อต่อต้านและขัดขวางไม่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ผู้ชุมนุมขณะนี้ถือว่าไม่มาก มีเพียง 200 - 300 คน กำลังตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนที่เตรียมไว้ 6 กองร้อย รับมือได้อย่างแน่นอน อีกทั้ง ผู้ชุมนุมก็อยู่ในความสงบ และประสานกับทางแกนนำแล้ว ก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี โดยยืนยันว่า จะไม่มีการบุกเข้าไปในพื้นที่ของกระทรวงกลาโหม พร้อมทั้ง มีการนำแผงเหล็กมากั้นพื้นที่ให้อยู่รอบนอกเท่านั้น ส่วนมาตรการขณะนี้คือดูแลผู้ชุมนุมไม่ให้มีการออกนอกพื้นที่กั้นเท่านั้น ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าจะมีกลุ่มเสื้อแดงมารวมตัวชุมนุมเพื่อสนับสนุนด้วยนั้น ทางตำรวจได้ประสานขอร้องแกนนำแล้วว่าอย่าเข้ามาในพื้นที่ เพราะเกรงว่าจะเกิดการปะทะกัน จนอาจทำให้สถานการณ์บานปลายได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook