เฉลิมย้ำคลิปตัดต่อหวังผลการเมืองปัดดันนิรโทษพรก.

เฉลิมย้ำคลิปตัดต่อหวังผลการเมืองปัดดันนิรโทษพรก.

เฉลิมย้ำคลิปตัดต่อหวังผลการเมืองปัดดันนิรโทษพรก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ย้ำคลิปเสียง ''ยุทธศักดิ์-ทักษิณ'' ตัดต่อหวังผลทางการเมือง ปัดดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ผ่านสภากลาโหม สภาความมั่นคงฯ แปลงเป็น พ.ร.ก.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีคลิปฉาว พร้อมทั้งเผยแพร่เอกสารบทวิเคราะห์ที่เขียนขึ้นด้วยตนเองว่า แม้จะเป็นเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม จริงหรือไม่ก็ตาม แต่ถ้าฟังเนื้อหาสาระแล้ว น่าเชื่อว่า มีการตัดต่อเพื่อบิดเบือนสิ่งที่ผู้พูดต้องการจะสื่อสาร เพราะเนื้อหาบางตอนไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง ซึ่งตนเข้าใจว่า ผู้ตัดต่อ และเผยแพร่คลิปออกมา มุ่งหวังใส่ร้ายทางการเมือง อย่างที่เคยเตือนไว้ว่า การบริหารประเทศหลังจากนี้ รัฐบาลจะเจอกับขวากหนาม 

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงกรณีตามคลิปเสียงที่มีการสั่งให้มุบมิบดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ผ่านสภากลาโหม สภาความมั่นคงแห่งชาติ แล้วแปลงเป็นพระราชกำหนด เพื่อพา พ.ต.ท.ทักษิณ กลับบ้านโดยเร็ว ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ข้อกล่าวนี้เป็นไปไม่ได้ เพราะกฎหมายนิรโทษกรรม ไม่ต้องเข้าสภากลาโหม ไม่เกี่ยวกับสภาความมั่นคงฯ ทหารไม่มีอำนาจออกกฎหมายนิรโทษกรรม การออกกฎหมายเป็นอำนาจของสภา

 

'ประชา'ปัดตอบปมคลิปฉาวขอรอความชัดเจน

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธแสดงความเห็น กรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเสียงคล้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สนทนากับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม โดยระบุว่าต้องรอการตรวจสอบความชัดเจนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน และขออย่ามองถึงเรื่องการเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ส่วนการที่ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันว่า เป็นเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ จริงนั้น ถือเป็นการแสดงความเห็นส่วนบุคคล

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook