ไต้หวันพยพปชช.นับพันหนีซูเปอร์ไต้ฝุ่นซูลิค

ไต้หวันพยพปชช.นับพันหนีซูเปอร์ไต้ฝุ่นซูลิค

ไต้หวันพยพปชช.นับพันหนีซูเปอร์ไต้ฝุ่นซูลิค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไต้หวัน อพยพประชาชน พร้อมรับมือ ซูเปอร์ไต้ฝุ่นซูลิก ขณะที่ โอกินาวา ของญี่ปุ่น ก็เตือนพลเมือง รับมือกับคลื่นยักษ์ สูงกว่า 12 เมตร ที่อาจซัดเข้าเกาะ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สำนักงานพยากรณ์อากาศกลางของไต้หวัน ระบุว่า ณ เวลา 09.00 จีเอ็มที (ตรงกับเมืองไทย 16.00 น.) พายุไต้ฝุ่นซูลิก ซึ่งมีกำลังลมสูงสุด 227 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  กำลังเคลื่อนตัวอยู่ห่างจากเมืองอี้หลาน ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 790 กิโลเมตร โดย อี้หลาน ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของไต้หวัน นั่นหมายความว่า หากไต้ฝุ่น ลูกนี้ซัดเข้าสู่เกาะ ด้วยกำลังลมไม่ได้ลดลงไป ต้นไม้อาจถูกขุดรากถอนโคน และหลังคาบ้านเรือน อาจปลิวกระจัดกระจาย โดย สำนักงานพยากรณ์อากาศกลางไต้หวัน ระบุด้วยว่า พายุไต้ฝุ่นซูลิก กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ มุ่งหน้าสู่ไต้หวัน ด้วยความเร็ว 22 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยมีทั้งความเป็นไปได้ว่า อาจไม่กระแทบผืนแผ่นดิน หรือ อาจขึ้นฝั่งบริเวณแหลมทางเหนือของไต้หวัน ในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง ระหว่างค่ำวันศุกร์ถึงเช้าวันเสาร์ ประชาชนควรเฝ้าระวังระดับสูงสุด

ขณะที่ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของโอกินาวา ในญี่ปุ่น ก็ออกประกาศเตือนรับมือกับคลื่นยักษ์ที่อาจสูงถึง 12 เมตร และลมกระโชกแรงกว่า 234 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งมีสิทธิ์ซัดถล่มบริเวณตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะจากอิทธิพลของพายุดังกล่าว ขณะที่แถบที่พักอาศัยบนเกาะโอกินาวา อยู่ห่างจากชายฝั่งทางตะวันออกของไต้หวัน แค่ราว ๆ 100 กิโลเมตร เท่านั้น

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook