ศาลจ่อเรียกไชยวัฒน์สอบผิดเงื่อนไขประกัน

ศาลจ่อเรียกไชยวัฒน์สอบผิดเงื่อนไขประกัน

ศาลจ่อเรียกไชยวัฒน์สอบผิดเงื่อนไขประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา เตรียมสอบถามข้อเท็จจริง 'ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์' นำผู้ชุมนุมปิดกระทรวงกลาโหม วานนี้ เข้าข่ายผิดเงื่อนไขประกันตัวคดีปิดสนามบินหรือไม่

นายทวี ประจวบลาภ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา กล่าวถึงกรณีที่ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ รักษาแผ่นดิน นำกลุ่มผู้ชุมนุมกว่า 300 คน ชุมนุมบริเวณด้านหน้ากระทรวงกลาโหม เพื่อปิดล้อม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ให้เข้าไปภายในกระทรวงกลาโหมเพื่อเข้ารับตำแหน่ง เมื่อวานที่ผ่านมา ว่า ตนได้ติดตามข่าวจากทางสื่อมวลชนแล้ว ซึ่งพฤติการณ์ดังกล่าวเกินเลยที่ควรจะเป็น หมิ่นเหม่และอาจจะผิดเงื่อนไขการประกันตัวของศาล เนื่องจาก นายไชยวัฒน์ เป็นจำเลยในคดีที่กลุ่มพันธมิตรฯ ปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง เมื่อปี 2551 และศาลได้กำชับเงื่อนไขว่า ไม่ให้ปลุกระดม ก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยตนได้ปรึกษากับองค์คณะแล้ว ซึ่งศาลสงสัยว่า การกระทำดังกล่าวเป็นความจริงหรือไม่ ตนจึงขอให้องค์คณะออกหมายเรียก นายไชยวัฒน์ เพื่อให้มาไต่สวนต่อหน้าศาลว่า ได้กระทำการดังกล่าวจริงหรือไม่ ซึ่งหาก นายไชยวัฒน์ กระทำการดังกล่าวจริง ก็อาจจะเข้าข่ายผิดเงื่อนไขประกันได้ 

ทั้งนี้ คาดว่า องค์คณะผู้พิพากษา จะสามารถออกหมายเรียกได้ภายในสัปดาห์หน้า เพื่อให้ นายไชยวัฒน์ มารายงานตัวและไต่สวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในวันที่ 29 กรกฎาคม นี้ ซึ่งเป็นวันที่ศาลอาญาได้นัดตรวจพยานหลักฐานและสอบคำให้การจำเลย คดีบุกรุกสนามบิน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook