ไฟไหม้อาคารเรียนคอมฯ จ.ศรีสะเกษ วอด

ไฟไหม้อาคารเรียนคอมฯ จ.ศรีสะเกษ วอด

ไฟไหม้อาคารเรียนคอมฯ จ.ศรีสะเกษ วอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้อาคารเรียนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนกำแพง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ วอดทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ คาด ไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงาน ร.ต.อ.ไชยา แก้วยก  พนักงานสอบสวน  สภ.อุทุมพรพิสัย  อ.อุทุมพรพิสัย  จ.ศรีสะเกษ  ได้รับแจ้งว่า  เกิดเหตุไฟไหม้ที่ ร.ร.กำแพง ต.สำโรง  อ.อุทุมพรพิสัย  จ.ศรีสะเกษ  จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้ประสานขอรถดับเพลิงจาก  อบต.สำโรง  เทศบาล  ต.สระกำแพงใหญ่  และรถดับเพลิงจากบริเวณใกล้เคียง จากนั้น  จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบไฟกำลังโหมลุกไหม้อาคารครึ่งตึกครึ่งไม้  3  ชั้น อยู่ด้านทิศตะวันตกของโรงเรียน  ซึ่งเป็นอาคารเรียนคอมพิวเตอร์ มีห้องโสตทัศนศึกษา  และห้องเก็บเอกสารของโรงเรียน

นายวิทยา  หอมจิต  อายุ 25  ปี  ครูสอนวิชาภาษาจีน  ซึ่งอยู่เวรในช่วงกลางคืน  ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นอนอยู่ห้องครูเวร ต่อมา ได้มีเจ้าหน้าที่  รปภ. ของโรงเรียน  ซึ่งนอนอยู่ชั้นล่างของอาคารที่เกิดไฟไหม้  วิ่งมาปลุก และบอกว่า ไฟไหม้ จึงได้รีบลุกขึ้นมาดู  ก็เห็นไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง  จากนั้นจึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายวิทยา  กล่าวต่อว่า  อาคารหลังดังกล่าว เป็นอาคารเก่า  สร้างมาตั้งแต่ปี  2516  ไม้จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี  ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว  เจ้าหน้าที่ ใช้เวลาประมาณ  45  นาที  จึงควบคุมเพลิงไว้ได้  จากการสำรวจความเสียหาย  พบว่า  ไฟได้ไหม้ห้องเรียนไป  5 ห้อง แต่ยังไม่สามารถประเมินค่าเสียหายได้  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่า  สาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  แต่ก็จะต้องประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ ให้มาตรวจพิสูจน์หลักฐานในที่เกิดเหตุ  เพื่อหาสาเหตุต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook