ผช.กุ๊กเม็กซิโก อ้าง ตร.ดส. ขู่รีดเงิน 8,000

ผช.กุ๊กเม็กซิโก อ้าง ตร.ดส. ขู่รีดเงิน 8,000

ผช.กุ๊กเม็กซิโก อ้าง ตร.ดส. ขู่รีดเงิน 8,000
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ช่วยกุ๊ก ชาวเม็กซิโก อ้าง ถูกตำรวจ ดส. กับต่างชาติ ร่วมกรรโชกเงิน 8,000 บาท แทนการไม่ดำเนินคดี ไม่พกหนังสือเดินทาง

นายติโนโก ตอร์เรส อายุ 29 ปี ผู้ช่วยกุ๊ก สัญชาติเม็กซิโก เดินทางเข้าแจ้งความ กับ พ.ต.ท.เอกลักษณ์ สิริยศโสภณ  พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สน.ทองหล่อ อ้างถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็น ตำรวจกองกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี หรือ ดส. จำนวน 3 นาย และชายชาวต่างชาติ 1 คน บุกเข้าจับกุมในข้อหาไม่พกหนังสือเดินทาง ก่อนบังคับเรียกเอาเงินแลกกับการปล่อยตัว

โดยในบันทึกแจ้งความของ นายติโนโก อ้างว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะนั่งรับประทานอาหารภายในร้านแม็คโดนัล สาขาเพลินจิต ชายทั้ง 4 คน ได้เข้ามาสอบถามขอดูหนังสือเดินทาง แต่ไม่ได้พกมา ทั้ง 4 คน จึงพาไปที่ห้องพักชั้น 5 ของโรงแรมแบรนด์ ซอยสุขุมวิท 18 เขตคลองเตย กทม. พร้อมกับบังคับ ให้มอบเงิน 2,000 บาท และนำกล้องถ่ายรูปไป 1 เครื่อง จากนั้นได้บังคับพาขึ้นรถไปบริเวณสี่แยกราชประสงค์ เพื่อข่มขู่กรรโชกให้ลงไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มอีก จำนวน 6,000 บาท ก่อนจะปล่อยตัวไป

ทางด้าน พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้กำกับการ ดส. เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลไป ทราบว่า คู่กรณีที่ตกเป็นผู้ต้องหา มีชาวต่างชาติคนเดียวเท่านั้น ที่ขู่กรรโชกเอาเงินจากผู้เสียหายประมาณ 6,000 บาท ซึ่งตำรวจจับกุมดำเนินคดีแล้ว  ส่วนจะมีตำรวจในสังกัดของ ดส. พัวพันเรียกรับเงินด้วยหรือไม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบ โดยได้สั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาทำรายงานชี้แจงให้ทราบ ภายในวันที่ 15 ก.ค.นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook