การประเดิมที่งดงามและไม่งดงาม+คลิป

การประเดิมที่งดงามและไม่งดงาม+คลิป

การประเดิมที่งดงามและไม่งดงาม+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตรงกับวันที่ "ผีแดง" เข้ามาหลอกหลอนแฟนบอลชาวไทยของเราที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน มีทีมจะว่าเล็กก็ไม่เล็ก จะใหญ่ก็ไม่ใหญ่ที่อุ่นเครื่องเหมือนกัน นั่นคือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

เป็นที่ตกใจของแฟนบอลทั้งโลกเมื่อสโมสรแชมป์ปีล่าสุดของ พรีเมียร์ลีกอังกฤษ อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมนัดแรกของ เดวิดส์ มอยส์ นั้นต้องมีอันพ่ายแพ้ต่อ "ลีซอ" ธีระเทพ วิโนทัย นักเตะขวัญใจของคนไทยทั้งประเทศหลังจากที่เจ้าตัวสามารถสร้างชื่อเสียงอันโด่งดังไปทั่วโลกเมื่อเขายิงทีมเก่าของตัวเองได้ ฮ่าๆ

ทำเอาบรรดา "เด็กผี" ในบ้านเราถึงกับดิ้นกันเป็นแถบ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้คุยกันไว้เยอะว่า "ลีซอ" เป็นกัปตันทีมรู้ผลแน่ๆว่ายังไงก็แพ้แต่จะกี่ลูกนั้นเดี๋ยวไปนับกันในสนาม แต่ที่ผิดหวังกว่าคือ "มอยส์" กลับเลือกส่งนักเตะชุดเล็กลงมาเหมือนเป็นการดูถูกแฟนบอลในประเทศของเราอย่างหนักทั้งๆที่ตั้งหน้าตั้งตารออยู่มานานนับ 10 ปี และที่รูปบนตั๋วกับการโฆษณาบนทีวีต่างมีดาราดังออกมาพูดว่า "เจอกันนะ" ทำเอาแฟนๆเคืองกันเป็นแถบ

แต่ถึงเขาจะทำเราเจ็บยังไง ใจก็ยังรักอยู่ ผมเชื่อว่า "เด็กผี" ทุกคนเป็นเช่นนั้น ต่างกับทีม "เรดอาร์มี่" เหมือนกันแต่ต่างสัญลักษณ์อย่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ประเดิมอุ่นเครื่องนัดแรกเอาชนะ เปรสตัน นอร์ท เอนด์ ไปได้ 4 - 0 ถือเป็นสกอร์ที่สวยงามในการเริ่มต้นครั้งใหม่ของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้



นัดนี้มีความสำคัญยังไง ? แน่นอนว่าการประเดิมด้วยชัยชนะย่อมเป็นกำลังใจอันมหาศาลให้ทีมนั้นฮึกเหิมกว่าเดิม  อาสปาส เด็กใหม่ในเบอร์ 9 สามารถประเดิมประตูแรกได้สำเร็จตั้งแต่อุ่นเครื่อง นับว่าเป็นสัญญาณที่ดีว่าคนนี้ยังพอไปได้ไม่เหลวไหล แม้จะเป็นเพียงนัดแรกก็ตาม ซึ่งในเกมนี้ อาสปาส แสดงให้เห็นว่าเขามีความสามารถพอที่จะอยู่ในตำแหน่งศูนย์หน้าเบอร์ 9  หมายเลขในใจของเหล่า "เดอะค็อป"  และผมคิดว่ายังไงก็อยากจะเห็น อาสปาส เล่นหน้าคู่กับ หลุยส์ ซัวเรซ แน่นอน แต่ก็รู้เป็นไปไมได้ ก็หัวใจเธอไม่ให้ ครับ ไม่ต้องพึ่งข่าวลืออย่างเดียว คำจากปากของ "คิงหลุยส์" ที่ออกมาให้ข่าวขนาดนี้ มีสิทธิ์ที่เสื้อเบอร์ 7 จะได้แขวนไว้ในตู้แน่นอน



ใครที่เข้ามาเล่นในนัดแรกให้กับ ลิเวอร์พูล ต่างก็จะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เหล่า "เดอะค็อป" ทำเอานักเตะตื่นเต้นไปเลย และ อาสปาส นัดนี้ เขาดูเขิลๆและเกร็งๆ ตามที่ รอดเจอร์ส ได้กล่าวไว้ ผมว่าเป็นใครก็คงเก็บอาการไว้ไม่อยู่หรอกครับนี่ขนาดไปเยือนเขานอกบ้านนะ ถ้าเล่นในบ้านที่มีเหล่า "เดอะค็อป" เต็ม "แอนฟิลด์" ท่าทางฉี่จะราด

ลิเวอร์พูล ยังคงเล่นบอลเร็วได้เหมือนฤดูกาลที่แล้วตามแผนทำทีมใหม่ของ ร็อดเจอร์ส แต่มีความแม่นยำและเป็นทีมมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดหลังจากขาด "คิงหลุยส์" ไป ก็เป็นตามคาดของปากกาเซียนหลายสำนักครับ

หลุยส์ อัลแบร์โต้ ที่ลงประเดิมในนัดนี้ก็สามารถทำ แอซซิส ได้เช่นกัน จน รอดเจอร์ส ออกมาชมเปราะว่า เขาสามารถส่งบอลได้คมกริบ และเป็นนักเตะที่หามาเติมเต็มในส่วนนี้  แล้ว รอดเจอร์ส ยังพูดถึงผู้รักษาประตูคนใหม่อย่าง

มิโญเล่ต์ อีกด้วยว่า ในนัดนี้เขามีความมั่นใจและมั่นคงมากๆสุขุมเยือกเย็น เหมาะสมแล้วที่เป็นมืออาชีพ ทำเอานักเตะตัวลอยชี้ฟ้าเลยทีเดียวเชียว

ได้ยินจากปากหรืออ่านในตัวอักษรคงไม่เท่าเห็นด้วยตาของตัวเองครับซึ่งลิเวอร์พูลจะมาเยือนเมืองไทยและลงเตะกับนักเตะทีมชาติไทยชุดสุดฮอตของ "ซิโก้" ในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้

บอกตรงๆถึงผมเป็นแฟน "หงส์แดง" แต่ผมก็ไม่ลำเอียง ที่จะไม่เชียร์ทีมชาติของตัวเอง สิ่งที่ผมคิดและอยากเห็นมากที่สุดคือ ฟอร์มการเล่นของ "หงส์แดง" จะดีต่อเนื่องหรือไม่ และ ฟอร์มการเล่นของนักเตะทีมชาติไทยของเราจะดีเหมือนนัดที่เอาชนะจีนมาได้หรือเปล่า

ถึงใครแพ้ในนัดนี้ ผมไม่เสียใจเลยหละครับ ซึ่งคิดว่าเป็นการโคจรมาเจอกันของทีมที่กำลังฮอตมันจะน่าตื่นเต้นมากแค่ไหน  หวังว่าเหล่า "เดอะค็อป" จะให้การต้อนรับนักเตะขวัญใจของเราเป็นอย่างดี และ แสดงกริยาที่ดีต่อนักเตะทีมชาติของเราในนัดนี้นะครับ


เรื่องโดย "sevenlovepeople"

 

 

คลิป : ลิเวอร์พูล 4 - 0 เปรสตัน นอร์ท เอนด์

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook