ไพฑูรย์ ชี้ ยิงชาวบ้าน 2 จว. เป็นเรื่องส่วนตัว

ไพฑูรย์ ชี้ ยิงชาวบ้าน 2 จว. เป็นเรื่องส่วนตัว

ไพฑูรย์ ชี้ ยิงชาวบ้าน 2 จว. เป็นเรื่องส่วนตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.ท.ไพฑูรย์' ผบช. ศชต. ระบุ ยิงชาวบ้าน 2 จังหวัด เป็นปัญหาเรื่องส่วนตัว พร้อมอำนวยความสะดวกชาวไทยมุสลิม อย่างเต็มที่ และได้วางกำลังคุมเข้มย่านชุมชน ขณะเมื่อคืนนี้ คนร้ายประกบยิงชาวยะลากำลังตกปลา เสียชีวิต

พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ผบช.ศชต.) กล่าวกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เหตุการณ์ที่คนร้ายประกบยิงชาวบ้านในพื้นที่ จ.นราธิวาส และ จ.ยะลา เบื้องต้น เจ้าหน้าที่รายงานว่าเป็นปัญหาเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่คดีความมั่นคง อย่างไรก็ตาม จะต้องมีการตรวจสอบอย่างชัดเจนอีกครั้ง ส่วนปัญหาภัยแทรกซ้อนต่าง ๆ เช่น ธุรกิจผิดกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่ยังคงดำเนินการได้ตามปกติ ขณะจุดตรวจต่าง ๆ ได้เปิดอำนวยความสะดวกให้กับชาวไทยมุสลิม ในการเดินทางเพื่อประกอบศาสนกิจอย่างเต็มที่ และได้วางกำลังคุมเข้มย่านชุมชน เพราะจะมีชาวไทยมุสลิม ออกมาประกอบศาสนกิจช่วงกลางคืนเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ผบช.ศชต. ระบุว่า เจ้าหน้าที่มีความพร้อมที่จะดูแลรักษาความปลอดภัย ทั้งต่อตัวเองและประชาชนทุกคน และไม่รู้สึกกังวลใด ๆ ทั้งสิ้น

ประกบยิงชาวยะลาขณะตกปลาดับ

บรรยากาศทั่วไปในช่วงเดือนรอมฎอน ก็ยังคงมีเหตุการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดและชนิด ยิงชาวบ้าน ขณะกำลังนั่งตกปลา อยู่บริเวณหลังโรงเรียนปอเนาะ สลาสุสดินวิทยา ตั้งอยู่ หมู่ 11 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา เป็นเหตุให้เสียชีวิต ทราบชื่อผู้ที่เสียชีวิต คือ นายอับดุบรอฮิม งอเล็ง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/1 หมู่ 5 ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ซึ่งได้มาอาศัยอยู่ในพื้นที่ยะลาประมาณ 1 ปีแล้ว ได้ถูกคนร้ายตามประกบยิง กระสุนปืนถูกบริเวณลำตัวจำนวน 4 นัด และ นายอับดุลรอฮิม หลังถูกยิงได้วิ่งหนีคนร้ายมาเสียชีวิตบนถนนทางเข้าโรงเรียนดังกล่าว ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน ว่าเกิดจากสาเหตุส่วนตัวหรือการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

 

รอมฎอนปี55เกิดเหตุ73ครั้ง-ตาย34ราย

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พบสถิติย้อนหลังช่วงเดือนรอมฎอน และบวกอีก 10 วัน ของเดือนเชาวาล ซึ่งแต่ละปีมีเหตุความรุนแรงลดลง โดยจำนวนเหตุการณ์ความรุนแรงในปี 2552 เกิดขึ้นจำนวน 95เหตุการณ์ มีผู้เสียชีวิต 51 ราย ได้รับบาดเจ็บ 183 ราย, ปี 2553 เกิดเหตุความรุนแรง จำนวน 97 เหตุการณ์ มีผู้เสียชีวิต 42 ราย ได้รับบาดเจ็บ 54 ราย, ปี 2554 เกิดเหตุความรุนแรง จำนวน 81 เหตุการณ์ มีผู้เสียชีวิต 42 ราย ได้รับบาดเจ็บ 53 ราย และเดือนรอมฎอน ปี 2555 เกิดเหตุการณ์ความรุนแรง จำนวน 73 เหตุการณ์ มีผู้เสียชีวิต 34 ราย ได้รับบาดเจ็บ 89 ราย

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook