นายกฯให้2วงโยธวาทิตร.ร.ดังเข้ารับโอวาท

นายกฯให้2วงโยธวาทิตร.ร.ดังเข้ารับโอวาท

นายกฯให้2วงโยธวาทิตร.ร.ดังเข้ารับโอวาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เปิดโอกาสให้ วงโยธวาทิต 2 โรงเรียนดัง เข้ารับโอวาท ก่อนถกคณะกรรมการพลังงานแห่งชาติและ เตรียมเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพลังงานแห่งชาติ คาด เล็งพิจารณาแผนติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดโอกาสให้ วงโยธวาทิตจากโรงเรียนสุรนารีวิทยา และโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี เข้ารับโอวาท ก่อนการเดินทางไปแข่งขัน ณ ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ ณ สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการพลังงานแห่งชาติ ณ ตึกบัญชาการ ทำเนียบ
รัฐบาล โดยในช่วงเที่ยง นายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมการประชุมเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ประจำภูมิภาคอาเซียน
กับผู้ว่าราชการจังหวัด ณ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ ด้วย

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ได้มีการเลื่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ ในทุกวันอังคาร ไปเป็นวันศุกร์ ที่ 19
กรกฎาคมนี้ ในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรอย่างเป็นทางการ ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

ทั้งนี้ ในเวลา 10.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ที่ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้คาดว่า ที่ประชุมจะมีการพิจารณาเห็นชอบถึงนโยบายการส่งเสริมการผลิตไฟฟ้าบนหลังคาบ้าน อาคาร สำนักงาน และโรงงานต่างๆ หรือ โซลาร์รูฟท็อป โดยจะเสนออัตราสำหรับการส่งเสริมการผลิตในรูปแบบฟีดอินทารีฟ กว่า 6 บาทต่อหน่วย แก่บ้านพักอาศัย ผู้ประกอบการ SME และโรงงานขนาดกลางและใหญ่ ที่ประกาศใช้ในปี 2556-2557 เป็นสัญญาอุดหนุนค่าไฟระยะยาว 25 ปี รวมถึง การลุงทุนขยายระบบไฟฟ้า 500 kV 2 เส้น จาก บางสะพาน ไปจนถึง สุราษฎร์ธานี และต่อไปยัง จ.ภูเก็ต งบประมาณกว่า 6 หมื่นล้านบาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook