ป.ป.ช.ประชุมจับตาเรื่องบริหารน้ำ3.5แสนล.

ป.ป.ช.ประชุมจับตาเรื่องบริหารน้ำ3.5แสนล.

ป.ป.ช.ประชุมจับตาเรื่องบริหารน้ำ3.5แสนล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ช. นัดประชุมประจำสัปดาห์ โดยมีวาระหลายเรื่องแต่ยังเปิดเผยไม่ได้ จับตาพิจารณาเรื่องบริหารน้ำ 3.5 แสนล. ต่อ

วันนี้ ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะมีการประชุมประจำสัปดาห์ เพื่อติดตามความคืบหน้าการพิจารณาคดีที่อยู่ในความดูแลของ ป.ป.ช. โดย นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า จะมีการประชุมในเวลา 11.00 น. แต่ยังไม่ทราบว่าจะมีวาระอะไรในที่ประชุมบ้าง อย่างไรก็ตาม จะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ทั้งนี้คาดว่า จะมีการพิจารณา กรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ได้มายื่นหนังสือเพื่อขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบการดำเนินโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ของรัฐบาล ว่าเป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ โดยจะพิจารณาว่าจะรับไว้พิจารณาหรือไม่

อีกประเด็นที่น่าจับตา คือ ความคืบหน้ากรณีมีผู้ร้องต่อ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตรวจสอบการกระทำของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ที่เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศฮ่องกง ซึ่งถือเป็นนักโทษหนีคดี ตามประกาศของศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ว่าเป็นการกระทำที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ว่ามีความคืบหน้าอย่างไร หลังจากที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้มีมติส่งหนังสือขอให้ดำเนินการตรวจสอบประมวลจริยธรรมของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ มาให้ ป.ป.ช. ตามที่มีการร้องขอไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook