นาทีสุดท้าย น้ำหนึ่ง 'ชิดกว่าชม' ก่อนเสียชีวิต มะเร็งคร่าชีวิต โอกาสรอดแทบไม่มี

นาทีสุดท้าย น้ำหนึ่ง 'ชิดกว่าชม' ก่อนเสียชีวิต มะเร็งคร่าชีวิต โอกาสรอดแทบไม่มี

นาทีสุดท้าย น้ำหนึ่ง 'ชิดกว่าชม' ก่อนเสียชีวิต มะเร็งคร่าชีวิต โอกาสรอดแทบไม่มี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเด็นการเสียชีวิตของ น้ำหนึ่ง ณมน กัญณนนพัทน์ วงศาโรจน์ อดีตพิธีกรสาว และ พริตตี้คนสวย วัย 24 ปี ที่เสียชีวิตตั้งแต่อายุยังน้อย เพราะป่วยเป็นโรคมะเร็งชนิดร้ายแรงและมีโอกาสรอดชีวิตได้ยาก ทำให้ผู้คนต่างให้ความสนใจและอยากรู้ความเป็นไปเป็นมาของโรคร้ายนี้ รวมทั้งช่วงชีวิตสุดท้ายของ น้องน้ำหนึ่ง ณมน ก่อนจะเสียชีวิต

ล่าสุดทางรายการโทรทัศน์ชื่อดัง ปากโป้ง ทางช่อง 8 ในเครืออาร์เอส ได้เชิญ คุณภัทรญา ทัพพ์ภูวิศ แม่ของน้ำหนึ่ง ณมน มาเล่าเหตุการณ์ช่วงที่ลูกสาวพบว่าป่วยเป็นโรคร้ายและพ่ายแพ้กับการต่อสู้ครั้งนี้ในที่สุด โดย แม่ของน้ำหนึ่ง เปิดเผยว่า

"แม่กับน้ำหนึ่งเปิดธุรกิจรับจัดงานอีเว้นท์ตามสถานที่ต่างๆ โดยให้ น้ำหนึ่ง เป็น พริตตี้ ลูกสาวทำงานหนักมาก ทุ่มเทกับงานเป็นที่สุด ไม่ค่อยมามีเวลาพักผ่อน จนกระทั่งวันหนึ่งน้ำหนึ่งบอกว่า รู้สึกตาพร่ามัวเป็นฝ้าขาวๆ มาบังตา เลยพาไปหาหมอ ก่อนจะอาการจะทรุดหนัก มีไข้สูง หอบและไอเป็นเลือด จุกเสียดแน่นท้อง คล้ายเป็นกรดไหลย้อน แต่น้ำหนึ่งก็คิดว่าไม่เป็นอะไร ทานยาก็หาย และกลับไปทำงานเป็นปกติ"

แม่ของน้ำหนึ่ง ยังเล่าต่ออีกว่า "พอมาวันหนึ่ง น้ำหนึ่ง ไปโชว์ตัวที่งานอีเว้นท์ต่างจังหวัด อยู่ๆ มีการปวดซี่โครงอย่างรุนแรง จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล เมื่อเอ็กซ์เรย์ดูก็พบก้อนเนื้อเล็กๆ อยู่บริเวณปอด ผ่านไปแค่สัปดาห์เดียว ก้อนเนื้อนั้นโตขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จนหมอแจ้งว่า น้ำหนึ่งเป็นมะเร็งปอด ซึ่งเกิดจากความผิดปกติของปลายประสาทและต่อมท้ายท่อ โอกาสที่จะรักษาให้หายและรอดชีวิตมีน้อยมากหรือแทบไม่มีเลย"

"พอแม่ทราบการวินิจฉัยจากหมอ ก็ไม่ได้บอกให้น้ำหนึ่งทราบ เพราะกลัวจะเครียด คอยเป็นกำลังใจให้ลูกตลอด น้ำหนึ่งมั่นใจว่าเดี๋ยวจะหายและได้กลับไปทำงานอีกครั้ง ได้ยืนเมื่อไหร่ก็ต้องกลั้นน้ำตาเอาไว้" แม่ของน้ำหนึ่งกล่าว "น้ำหนึ่งมีอาการช็อกและหยุดหายใจไปหลายครั้ง แต่ก็ฟื้นกลับมาได้อีกเสมอ จนกระทั่งวันสุดท้าย แม่ไปนั่งสมาธิภาวนาให้น้องอาการดีขึ้น แต่ก็ได้รับโทรศัพท์จากพยาบาลบอกว่า น้ำหนึ่งจากไปแล้ว หลังจากที่เข้ารักษาตัวเพียงแค่ 38 วันเท่านั้น"

ทั้งนี้ ทางด้าน นพ.ทรงพล สนธิชัย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งนรีเวช ได้อธิบายเกี่ยวกับโรคมะเร็งชนิดดังกล่าวว่า "มะเร็งที่น้องน้ำหนึ่งเป็น เป็นชนิดที่ร้ายแรงมาก โอกาสรอดชีวิตแทบจะเป็นศูนย์ ผู้ป่วยจะมีอาการทรุดหนักและเสียชีวิตในระยะเวลาไม่นาน แต่ก็เป็นโรคมะเร็งชนิดที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยเช่นเดียวกัน"

ขอบคุณรายการ ปากโป้ง ทางช่อง 8 อาร์เอส

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: น้ำหนึ่ง ณมน เจ้าของประโยคฮิต "ชิดกว่าชมอีก" เสียชีวิตแล้ว

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ นาทีสุดท้าย น้ำหนึ่ง 'ชิดกว่าชม' ก่อนเสียชีวิต มะเร็งคร่าชีวิต โอกาสรอดแทบไม่มี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook