รองผบช.น.เผยนำ2ผู้ต้องหาบึ้มรามฝากขัง

รองผบช.น.เผยนำ2ผู้ต้องหาบึ้มรามฝากขัง

รองผบช.น.เผยนำ2ผู้ต้องหาบึ้มรามฝากขัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุ ตำรวจ นำ 2 มือระเบิด ราม 43/1 ส่งศาลฝากขังวันนี้ หลังครบกำหนดควบคุมตัวตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯคัดค้านประกันเกรงหลบหนี

พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะ หัวหน้าคณะทำงานระเบิด บริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 กล่าวว่า ขณะนี้ พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบก.น.4 พร้อมด้วย คณะพนักงานสอบสวน ได้ลงไปที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศชต. เพื่อสอบปากคำ พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอให้ศาลอนุมัติออกหมายจับ นายอิดริส สะตาปอ อายุ 24 ปี และ นายอัฟฟาฮัม สะอะ อายุ 25 ปี 2 ผู้ต้องหาวางระเบิดที่ถูกจับกุมตัวได้ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และถูกควบคุมตัวไว้ ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เป็นเวลา 30 วัน ซึ่งครบกำหนดในวันนี้ ล่าสุด ได้ควบคุมตัวทั้ง 2 มายังกรุงเทพฯ แล้ว เพื่อฝากขังผลัดแรกที่ศาลอาญารัชดา

 

เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ได้นำตัว นายอัฟฟาฮัม สะอะ อายุ 25 ปี ชาว จ.ปัตตานี และนายอิดริส สะตาปอ อายุ 24 ปี ชาว จ.นราธิวาส มาขออำนาจศาลอาญา รัชดา ฝากขังผลัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 16 - 27 กรกฎาคม 2556 ในความผิดฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน กระทำให้เกิดระเบิด จนน่าจะเป็นอันรายแก่บุคคลอื่น ร่วมกันทำและมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันพาอาวุธไปในทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต จากกรณีร่วมกับพวกรวม 5 คน ก่อเหตุวางระเบิด บริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  7 คน  และร้านค้าได้รับความเสียหายจำนวนมาก เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจาก การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น เหลือสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีก จำนวน 9 ปาก รวมถึง รอผลตรวจพิสูจน์ของกลาง ผลตรวจพิสูจน์บาดแผล ผลตรวจพิสูจน์ลายนิ้วมือ และประวัติผู้ต้องหา

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ได้คัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน และการกระทำของผู้ต้องหา ถือเป็นการกระทำที่อุกอาจ และคดีมีอัตราโทษสูงหากได้รับการปล่อยตัวไปเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีได้  ศาลพิจารณาคำร้อง และสอบถามผู้ต้องหาแล้ว ไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook