ผบ.เรือนจำมีนบุรีเผยเอ็กซ์นอนคุกเครียด

ผบ.เรือนจำมีนบุรีเผยเอ็กซ์นอนคุกเครียด

ผบ.เรือนจำมีนบุรีเผยเอ็กซ์นอนคุกเครียด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.เรือนจำมีนบุรี เผย เอ็กซ์ นอนเรือนจำวันแรก เครียดตามปกติ แต่ไม่ถึงขั้นอันตราย บ่นคิดถึงลูก มีทนายเพื่อนมาเยี่ยม

นายนิมิต ทัพวนานต์ ผบ.เรือนจำพิเศษ มีนบุรี เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการคุมขัง นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักยิงปืน ทีมชาติไทย ซึ่งถูกส่งตัวเข้ามาคุมขัง หลังศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวว่า หลังถูกส่งตัวเข้าเรือนจำคืนแรก เรือนจำได้จำแนกให้ นายจักรกฤษณ์ อยู่ในแดนแรกรับและให้ปฏิบัติตัวเช่นเดียวกับผู้ต้องขังรายอื่น โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีโอกาสเข้าไปพูดคุยกับ นายจักรกฤษณ์ พบว่ายังมีอาการเครียดบ้าง ซึ่งเป็นธรรมดาของผู้ที่ไม่เคยถูกจำคุกที่จะมีอาการเครียดบ้าง แต่ไม่ถึงกัยอาการหนักอะไร นอกจากนี้ นายจักรกฤษณ์ บอกว่า คืนแรกนอนหลับๆ ตื่นๆ พร้อมแจ้งว่า อยากได้ประกันตัว เพราะห่วงลูก ตนจึงแนะนำว่า ให้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ระหว่างนี้ขอให้พยายามใช้ชีวิตให้พออยู่ได้ ถ้าเครียดจะทำให้เหนื่อยและท้อแท้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่และนักโทษชั้นดี ที่ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ ช่วยดูแล และหมั่นสอดส่องพฤติกรรม นายจักรกฤษณ์ อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในช่วงกลางคืน ซึ่งขั้นตอนปกติของเรือนจำอยู่แล้ว

ผบ.เรือนจำพิเศษ มีนบุรี กล่าวต่อว่า ตนได้จัด นักสังคมสงเคราะห์ เข้าไปทำแบบทดสอบอาการเครียดของ นายจักรกฤษณ์ ส่วนการเข้าเยี่ยมของญาติ เมื่อช่วงเช้าพบว่ามีเพียงทนายและเพื่อนเข้าเยี่ยมเท่านั้น สำหรับกิจกรรม ระหว่างถูกคุมขังในเรือนจำในแดนแรกรับ เนื่องจาก ยังไม่ใช่ผู้ต้องขังเด็ดขาด การทำกิจกรรมจึงแล้วแต่สมัครใจ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook