สเปนส่งหนังสือขอโทษโบลิเวียกรณีปิดน่านฟ้า

สเปนส่งหนังสือขอโทษโบลิเวียกรณีปิดน่านฟ้า

สเปนส่งหนังสือขอโทษโบลิเวียกรณีปิดน่านฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐบาลสเปน ส่งหนังสือขอโทษอย่างเป็นทางการ ถึงโบลิเวีย กรณีปิดน่านฟ้าห้ามเครื่องบินประธานาธิบดีโบลิเวีย ผ่าน เหตุสงสัยว่า เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน แอบอยู่บนเครื่องบิน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัฐบาลสเปน ส่งหนังสือขอโทษอย่างเป็นทางการ ต่อโบลิเวีย กรณี โบลิเวีย กล่าวหาว่า สเปนห้ามเครื่องบินของ ประธานาธิบดี อีโว โมราเลส ผู้นำโบลิเวีย บินผ่านสเปน เพราะสงสัยว่า นายเอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน อดีตลูกจ้างสภาความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ ที่เปิดโปงโครงการสอดแนมลับของรัฐบาลสหรัฐฯ แอบเดินทางออกจากรัสเซีย โดยแอบอยู่บนเครื่องบินของผู้นำโบลิเวีย ซึ่งเดินทางออกจากรัสเซียกลับโบลิเวีย หลังเสร็จสิ้นการประชุมที่รัสเซีย

อย่างไรก็ตาม สเปน ปฏิเสธว่า ไม่ได้ปิดน่านฟ้าไม่ให้เครื่องบินของผู้นำโบลิเวียบินผ่านอย่างที่ถูกกล่าวหา ทั้งนี้ โบลิเวีย กล่าวหา 4 ชาติยุโรป คือ สเปน ฝรั่งเศส โปรตุเกส และ อิตาลี ปิดน่านฟ้าไม่ให้เครื่องบินของประธานาธิบดีโบลิเวีย บินผ่าน เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ทำให้เครื่องบินผู้นำโบลิเวีย ต้องเปลี่ยนเส้นทางไปจอดที่ออสเตรีย และต้องถูกตรวจค้นเครื่องบินเพื่อหาตัว นายสโนว์เดน สร้างความโกรธแค้นไม่เพียงแต่โบลิเวีย แต่ยังรวมไปถึงชาติลาตินอเมริกาอื่นๆ ด้วย เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ให้เกียรติต่อระดับผู้นำประเทศ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook