ผู้ตรวจฯยื่นป.ป.ช.สอบงบ800ลบ.เมืองปากน้ำ

ผู้ตรวจฯยื่นป.ป.ช.สอบงบ800ลบ.เมืองปากน้ำ

ผู้ตรวจฯยื่นป.ป.ช.สอบงบ800ลบ.เมืองปากน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ตรวจเงินแผ่นดิน ยื่นเอกสาร ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบเงินงบประมาณ จ.สมุทรปราการ 800 ลบ. ใช้อุดหนุนวัดไปโดยมิชอบ

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ในขณะนี้ นางสาวประพีร์ อังกินันทน์ รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน รักษาการแทน ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ได้เดินทางนำเอกสารหลักฐาน ในการตรวจสอบการให้เงินงบประมาณอุดหนุนวัด ในจังหวัดสมุทรปราการ โดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ กว่า 800 ล้านบาท  โดยมิชอบ

โดย นางสาวประพีร์ กล่าวว่า กรณีนี้เกิดขึ้น ตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งมีการมอบงบประมาณอุดหนุนวัด ใน 3 ปีงบประมาณได้แก่ ปี 2554 จำนวน กว่า 100 ล้านบาท  ในปี 2555 กว่า 200 ล้านบาท และในปี 2556 อีกกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งเป็นจำนวนงบประมาณที่สูงขึ้นหลายเท่าตัวในแต่ละปี  ทำให้ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ต้องออกมาตรวจสอบ ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า มีหลายวัดในพื้นที่ จังหวัดสมุทรปราการ ที่ได้รับงบประมาณไปแล้ว แต่มีการใช้งบประมาณดังกล่าวที่ผิดวัตถุประสงค์  มีการดำเนินการก่อสร้างอาคารศาสนพิธีต่าง ๆ ที่ไม่แล้วเสร็จตามแผนดำเนินการ

ขณะที่ ทางวัดได้มีการจ่ายค่าจ้างให้ผู้รับเหมาตามสัญญาว่าจ้างไปแล้วถึง 50% โดยที่ ทาง อบจ.สมุทรปราการ ไม่เข้ามาดำเนินการติดตามดูแลตามงบประมาณที่มอบให้ จึงยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตรวจสอบว่า มีการฮั้วตามกฎหมายป.ป.ช. หรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook