นร.อินเดียดับพุ่ง22คน-รบ.พร้อมจ่ายชดเชย

นร.อินเดียดับพุ่ง22คน-รบ.พร้อมจ่ายชดเชย

นร.อินเดียดับพุ่ง22คน-รบ.พร้อมจ่ายชดเชย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหยื่อ น.ร.ในรัฐมคธ ของอินเดีย เสียชีวิตหลังรับประทานอาหารของ ร.ร. ยอดดับพุ่ง 22 ราย ขณะรบ.พร้อมจ่ายชดเชย ล่าสุด เริ่มมีกลุ่มผู้ประท้วงรวมตัวกันเพื่อต่อต้านเหตุสลดที่เกิดขึ้นแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (17 ก.ค.) หลังจากที่เกิดเหตุสลดเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในรัฐมคธ ทางตะวันออกของอินเดีย เสียชีวิตหลังจากที่ได้รับประทานอาหารของโรงเรียน ล่าสุด จำนวนของเด็กที่เสียชีวิตด้วยวัยระหว่าง 8 - 11 ขวบ พุ่งขึ้นเป็น 22 รายแล้ว

โดยสาเหตุของการเสียชีวิต นายแพทย์ที่โรงพยาบาล สามารถระบุได้เบื้องต้นว่า ในข้าวพบสารฟอสฟอรัส ใช้เพื่อรักษาข้าวและข้าวสาลีในปริมาณที่มากเกินไป แต่ทีมงานแพทย์ ยังพยายามค้นหาสาเหตุอื่นควบคู่กันไปอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางการของอินเดีย ประกาศพร้อมจะจ่ายค่าชดเชยให้แก่ครอบครัวผู้สูญเสียเป็นจำนวนเงิน มูลค่า 200,000 รูปี หรือ 3,370 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่าเป็นเงินแสดงความรับผิดชอบของรัฐบาลแม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่มีใครคาดหวังว่าจะเกิดขึ้นก็ตาม

เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวรายงานความคืบหน้าเหตุสลดเด็กนักเรียนวัย 8-11 ขวบ ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในรัฐมคธ ทางตะวันออกของอินเดีย ล้มป่วยจนเสียชีวิต โดยนายแพทย์สรุปอาการเบื้องต้นพบว่า มีสารฟอสฟอรัสใช้เพื่อรักษาข้าว และข้าวสาลี ในปริมาณที่มากเกินไป จนเป็นเหตุให้เด็กนักเรียนเสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 22 ราย

ล่าสุด เริ่มมีกลุ่มผู้ประท้วงรวมตัวกันเพื่อต่อต้านเหตุสลดที่เกิดขึ้นในบริเวณรัฐพิหาร (Bihar) ซึ่งผู้ประท้วง
ส่วนใหญ่เป็นผู้ปกครองของเด็กที่ตกเป็นเหยื่อเสียชีวิต ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มผู้ประท้วงเป็นอย่าง
มาก และถึงแม้ว่าทางการของอินเดีย พร้อมที่จ่ายค่าชดเชยให้กับครอบครัวผู้เสียหาย แต่ประเด็นสำคัญของ
การประท้วงอาจเป็นความเสียใจจากการสูญเสียนั่นเอง

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook