มะกันเตือนคลื่นความร้อนครั้งใหญ่-UKพบดับ760

มะกันเตือนคลื่นความร้อนครั้งใหญ่-UKพบดับ760

มะกันเตือนคลื่นความร้อนครั้งใหญ่-UKพบดับ760
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหรัฐ เตือน คลื่นความร้อนครั้งใหญ่สุดของฤดู อาจมีอุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่ อังกฤษ เตือนภัยคลื่นความร้อน ระดับ 3 และมีรายงานร้อน 6 วัน ติดต่อกัน ทำสถิติเป็นยาวนานที่สุด ในรอบ 7 ปี ดับแล้ว 760 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากการออกประกาศเตือนของ สำนักงานพยากรณ์อากาศสหรัฐ ที่ออกเตือนว่าคลื่นความร้อนครั้งใหญ่สุดของฤดูร้อนแผ่ปกคลุมหลายพื้นที่ของสหรัฐ  คาดว่ารัฐส่วนใหญ่จะมีอุณหภูมิสูงกว่า 32 องศาเซลเซียส และสภาพอากาศชื้นจะทำให้สถานการณ์แย่ลง ซึ่งเตือนว่า อุณหภูมิอาจเพิ่มสูงขึ้นจนเป็นอันตรายในรัฐมินนิโซต้า ไปจนถึงรัฐแมสซาชูเซตส์  ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย กำลังพยายามควบคุมไฟป่า นอกเมืองปาล์มสปริงส์ แต่สภาพอากาศแห้งและร้อนระอุ ทำให้ยากแก่การทำงานของเจ้าหน้าที่

ขณะที่ เกาะอังกฤษ ก็โดนคลื่นความร้อนเข้าปกคลุมเช่นเดียวกัน โดยอุณหภูมิของเกาะอังกฤษในวันพฤหัสบดีอยู่ที่ 31 องศา หลังจากเมื่อวันพุธ บริเวณท่าอากาศยาน ฮีทโธรว์ ในลอนดอน อุณหภูมิขึ้นไปถึง 31.9 องศา แตะระดับสูงสุดในรอบปี ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยการแพทย์สุขอนามัยและสภาพอากาศร้อนชื้นแห่งลอนดอน คาดหมายว่า เฉพาะแค่ในประเทศอังกฤษ เพียงแห่งเดียว ยอดผู้เสียชีวิตในช่วง 9 วันแรก ที่คลื่นความร้อนปกคลุมเกาะ น่าจะอยู่ราว ๆ 540 ถึง 760 ราย ขณะที่ ผู้เชี่ยวชาญคาดคะเนว่า ด้วยอุณหภูมิที่อาจจะสูงต่อไปอีกอย่างน้อย ๆ จนถึงสุดสัปดาห์หน้า ก็คาดหมายว่า ยอดผู้เสียชีวิตที่สัมพันธ์กับสภาพอากาศร้อนจัดก็มีสิทธิ์เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาสหราชอาณาจักร ออกประกาศเตือนภัยคลื่นลมร้อนระดับ 3 โดยเตือนเจ้าหน้าที่สวัสดิการสังคมและสาธารณสุขพุ่งเป้าเฝ้าระวังไปที่เด็กอ่อน คนสูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัว ขณะที่รายงานข่าวของอินดิเพนเดนท์ ระบุอากาศที่ร้อนทำให้หายใจลำบาก เสี่ยงต่อการเสียชีวิต โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาโรคหัวใจ ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสที่จะเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook