16 ทีมอีสานหนุนยีใช้ธรรมนูญใหม่เลือกตั้ง

16 ทีมอีสานหนุนยีใช้ธรรมนูญใหม่เลือกตั้ง

16 ทีมอีสานหนุนยีใช้ธรรมนูญใหม่เลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : 16 สโมสรในลีกภูมิภาคแดนอีสาน ร่วมให้กำลังใจ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ในงานประชุมเสวนาการจัดการแข่งขันที่ จ.อุดรธานี เมื่อ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยต้องการให้ต่อสู้ให้ถึงที่สุด พร้อมร่วมสนับสนุนเลือกตั้งภายใต้ธรรมนูญใหม่เต็มที่
 
ภายหลังจากที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดย “บิ๊กหนุ่ม” นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ได้ออกแถลงการณ์ถึงแนวทางสำหรับการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ได้ชี้ขั้นตอนของการดำเนินการอย่างละเอียด ด้วยการให้สมาคมฟุตบอลฯ เข้าชี้แจงถึงสาเหตุที่ไม่สามารถจัดประชุมใหญ่ตามวาระได้ในวันที่ 24 ก.ค. จากนั้นจึงจะทำการพิจารณาในวันที่ 30 ก.ค.ต่อไป
 
หลังจากที่ทราบเรื่อง “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลได้เผยว่า สมาคมฯจะเดินทางเข้าไปชี้แจงต่อ กกท.ในวันที่ 24 ก.ค.โดยมี ท่านนายก วรวีร์ มะกูดี  นำทีมไปชี้แจงด้วยตัวเอง รวมถึงฝ่ายกฎหมาย ส่วนช่วงเวลานี้ก็จะทำการเตรียมเอกสาร หลักฐาน และบันทึกการประชุม ที่ได้ปฏิบัติมาอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ย้อนไปถึงปี 2551 นับจากที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติได้มีคำสั่งให้ประเทศต่างๆเริ่มปรับการใช้ธรรมนูญ  โดยในส่วนของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็ได้เตรียมการมาตลอด ซึ่งดูได้จากรายงานการประชุมแต่ละครั้ง รวมถึงหนังสือที่ได้ติดต่อประสานงานกับฟีฟ่าถึงการแก้ไขข้อบังคับต่างๆ จนเรียบร้อย
 
“สมาคมฟุตบอลขอย้ำว่าสิ่งที่ได้ปฏิบัติมาเป็นไปตามขั้นตอนและถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง ไม่มีอะไรผิดตามที่ถูกกล่าวอ้าง หลักฐานก็มีชัดเจนถึงกระบวนการตั้งแต่ต้น ซึ่งก็มีความมั่นใจในหลักฐานว่าจะชี้แจงให้ กกท.ได้เข้าใจ ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็เป็นเรื่องที่ กกท.จะพิจารณาต่อไป”
 
“บังยี”ร่วมเสวนาที่ภาคอีสาน
 
เมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 18 ก.ค.ที่โรงแรมประจักษ์ตรา ดีไซน์ โฮเตล  จ. อุดรธานี ทางศูนย์พัฒนาฟุตบอลลีกภูมิภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ ได้จัดการประชุมเพื่อร่วมเสวนา ถึงปัญหาของการจัดการแข่งขันฟุตบอล เอไอเอสลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ของโซนอีสาน ในงานนี้ได้รับเกียรติจาก “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เดินทางมาเป็นประธานในการประชุมเสวนาพร้อมรับฟังปัญหาต่างๆ  พร้อมด้วย นายวิมล กาญจนะ ประธานจัดการแข่งขันฯ, นายสถาพร โคตรบุตร ประธานศูนย์ฯภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  พลโทชินเสณ ทองกมล ประธานผู้ตัดสิน รวมกับตัวแทนสโมสรต่างๆที่มากันอย่างคึกคักทั้ง 16 ทีม
 
โดย “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ได้ขึ้นกล่าวกับทีมต่างๆว่า “ลีกภูมิภาคที่ได้ร่วมกันสร้างขึ้นมา นับว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก สมาคมฟุตบอลฯจะผลักดันและส่งเสริมให้โครงการนี้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดไป สิ่งสำคัญก็คือในอนาคตอยากจะเห็นทุกทีมมีสนามเป็นของตัวเอง เพราะจะช่วยสร้างพื้นฐานให้กับชุมชน และเยาวชนรุ่นต่อไปด้วย  นอกจากนี้ก็คือไลเซ่นต่างๆของโค้ชและเจ้าหน้าที่ทีม เวลานี้ เอเอฟซี ก็เข้ามาเปิดอบรมกันเพิ่มมากขึ้น ก็อยากจะให้ทำการอบรมให้ถูกต้องเพื่อก้าวไปเป็นสโมสรอาชีพต่อไป
 
“สำหรับเกมแข่งขันอาจจะมีปัญหาเรื่องของผู้ตัดสินบ้าง ก็อยากจะบอกว่าเราจะไปเทียบกับต่างประเทศที่เจริญแล้วไม่ได้ บ้านเรากำลังเริ่มต้นพัฒนาย่อมมีความผิดพลาดจึงอยากจะให้เห็นใจผู้ตัดสินด้วย” นายกสมาคมฟุตบอลไทยกล่าว
 
โดย “บังยี” ทิ้งท้ายว่า สำหรับทีมในลีกภูมิภาค สมาคมฟุตบอลพยายามช่วยส่งเสริมในเรื่องสิทธิประโยชน์ต่างๆเพื่อให้ทุกทีมมีความแข็งแกร่งขึ้น โดยปีหน้ายืนยันที่จะเพิ่มงบสนับสนุนทีมให้อีกทีมละ 1 ล้านบาทด้วยกัน
 
นายสถาพร โคตรบุตร ประธานศูนย์พัฒนาลีกภูมิภาคโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้เผยว่า ในส่วนของภาคอีสาน ณ เวลานี้มีการพัฒนาเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก ไม่ว่าเรื่องของการบริหารทีมที่แต่ละสโมสรได้แบ่งแยกการทำงานที่ชัดเจนขึ้น ทั้งตัวประธาน,ผู้จัดการ,โค้ช และเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ทำให้มีความเป็นอาชีพมากขึ้น เรื่องของสัญญานักฟุตบอล สต๊าฟฟ์โค้ช ก็ชัดเจนกว่าเดิม  ส่วนการจัดการแข่งขันของแต่ละทีมภาพรวมดีกว่าแต่ก่อนมาก ทุกทีมมีความพร้อมและไม่ค่อยมีปัญหา จะมีก็คือเรื่องของสนามที่ยังต้องใช้สนาม อบจ.อยู่จึงทำให้เข้าไปดูแลหรือจัดการมีอุปสรรคบ้าง นอกนั้นก็ดีขึ้นหมด ทั้งสิทธิประโยชน์ รายได้จากเกมแข่งขันเห็นชัดว่าเพิ่มขึ้นมาก แถมทุกทีมเวลานี้ก็เน้นการประชาสัมพันธ์ มีเว็บไซค์ของสโมสรที่จะเผยแพร่กิจกรรมหรือข่าวสารได้รวดเร็วขึ้น
 
ขณะที่ “เสธ.ตุ้ม” พล.ท.ชินเสณ ทองโกมล ประธานผู้ตัดสิน ได้กล่าวว่า ในภาคอีสานเดินทางมาขมเกมหลายครั้ง ต้องชมว่าทุกทีมให้เกียรติและแสดงความเห็นใจกับผู้ตัดสินอย่างมาก ถ้าเป็นที่อื่นมักจะไม่ค่อยเห็นใจ แถมยังด่าทออีก แต่ที่อีสานมักจะไม่ค่อยมี ตรงนี้ต้องขอขอบคุณแทนผู้ตัดสินด้วยเพราะความผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้ ก็อยากให้เข้าใจและช่วยกันพัฒนาต่อไป
 
เหล่าสโมสรหนุน“บังยี” นำนาวาต่อ
 
นอกจากการประชุมในเรื่องต่างๆของการแข่งขันลีกภูมิภาคแล้ว บรรดาสโมสรทั้งหมดของโซนภาคตะวันเฉียงเหนือก็ยังเห็นด้วยในการใช้ธรรมนูญใหม่สำหรับการเลือกตั้ง โดยเฉพาะ 72 เสียงที่มองว่าเหมาะสมแล้ว นอกจากนี้ทุกทีมยังร่วมกันสนับสนุนให้ นายวรวีร์ มะกูดี นั่งนายกสมาคมฟุตบอลฯเป็นผู้นำนาวาต่อไป ทั้งนี้ได้มีการมอบช่อดอกไม้ พร้อมให้กำลังใจในการต่อสู้ต่อไป
 
โดย นายลิขิตมงคล สุขภิบาล ผจก.ทีมกาฬสินธุ์ เอฟซี ได้กล่าวว่า ขณะนี้ฟุตบอลไทยกำลังพัฒนาไปได้ดี ผู้นำนาวาเรือมันดีอยู่แล้วจะเปลี่ยนทำไม
 
ส่วน ทัศนัย มงคลวัจน์ ผจก.ทีมเลย ซิตี้ แสดงความเห็นว่า รู้สึกดีที่สมาคมฟุตบอลจะใช้ธรรมนูญใหม่มาบริหารและจัดการเลือกตั้ง เนื่องจากมันเป็นสากลและมืออาชีพมากกว่า
 
ด้าน นายพงษ์ศักดิ์ นาคประดา ประธานสโมสรยโสธร ยูไนเต็ด  ก็เผยว่า ตนคนหนึ่งที่ขอให้กำลังใจกับนายกวรวีร์ได้ต่อสู้กับสิ่งที่เกิดขึ้น มันเป็นช่วงรอยต่อที่สำคัญ เป็นการต่อสู้เพื่อวงการฟุตบอลของบ้านเรา ซึ่งธรรมนูญใหม่ถือเป็นทิศทางที่ถูกต้องแล้วที่เราควรนำมาใช้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook