ดินไหวกรุงเวลลิงตันในนิวซีแลนด์5.3ริกเตอร์

ดินไหวกรุงเวลลิงตันในนิวซีแลนด์5.3ริกเตอร์

ดินไหวกรุงเวลลิงตันในนิวซีแลนด์5.3ริกเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดินไหว 5.3 ริกเตอร์ ในกรุงเวลลิงตัน นิวซีแลนด์ เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวต หรือบาดเจ็บ

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า ได้เกิดแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.3 ริกเตอร์ ในกรุงเวลลิงตัน เมืองหลวงของนิวซีแลนด์ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย แต่แรงสั่นสะเทือนสร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชน จนต้องวิ่งออกจากในอาคาร เพื่อมารวมตัวกันในที่โล่งเป็นจำนวนมาก

รายงานของสำนักธรณีวิทยาสหรัฐ (ยูเอสจีเอส) ระบุ พบแรงสั่นสะเทือนเมื่อเวลา 09.06 น. ตามเวลาท้องถิ่นของนิวซีแลนด์ หรือประมาณ 04.06 น. ตามเวลาในประเทศไทย มีจุดศูนย์กลางลึกลงไปใต้พื้นดินประมาณ 16 กิโลเมตร บริเวณทางตะวันออกของเมืองเบลนไฮม์ 34 กิโลเมตร และห่างจากกรุงเวลลิงตัน ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ ประมาณ 46 กิโลเมตร

รายงานระบุว่า แรงสั่นสะเทือนเกิดขึ้นต่อเนื่องประมาณ 20 วินาที เบื้องต้นจะยังไม่มีความเสียหายเกิดขึ้นทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน แต่ประชาชนจำนวนมาก พากันวิ่งหลบหนีออกจากบ้านเรือนและอาคารสูง เพื่อมารวมตัวกันด้านนอกด้วยความตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ นิวซีแลนด์ เป็นหนึ่งในประเทศที่ตั้งอยู่บนแนวเปลือกโลก หรือ "วงแหวนไฟแห่งแปซิฟิก" เกิดเหตุแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง โดยครั้งที่รุนแรงสุดในรอบ 10 ปี เกิดที่เมืองไครสต์เชิร์ช ในปี 2011 มีผู้เสียชีวิตไปถึง 185 ราย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook