โคราชคึกคัก วัดต่างๆเร่งแกะเทียนพรรษา

โคราชคึกคัก วัดต่างๆเร่งแกะเทียนพรรษา

โคราชคึกคัก วัดต่างๆเร่งแกะเทียนพรรษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นครราชสีมา คึกคัก วัดต่าง ๆ เร่งแกะเทียนพรรษา ขณะที่ วัดบ้านบัว แกะเทียนสุดแนว เป็นรูปวัยรุ่นไว้ผมทรงทันสมัยและรูปดาราดัง

บรรยากาศ การแกะสลักเทียนพรรษา ตามคุ้มวัดต่าง ๆ ของจังหวัดนครราชสีมา ยังคงเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยแต่ละคุ้มวัด ต่างก็โชว์ทีเด็ด ตกแต่งรูปขบวนกันอย่างสุดฝีมือ เพื่อเรียกความสนใจจากผู้ชมขบวนแห่เทียนพรรษาประจำปีนี้  เช่น วัดบ้านบัว ต.โนนสูง อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ได้มีพระ เณร และกลุ่มวัยรุ่น ช่วยกันแกะสลักต้นเทียน และตกแต่งขบวนเทียนพรรษากันอย่างคึกคัก ซึ่งขบวนเทียนพรรษาของวัดบ้านบัวปีนี้ เน้นรูปแบบวัยรุ่นตามยุคสมัย โดยขบวนเทียน มีความยาวถึง 11 เมตร และมีต้นเทียนเอก ความยาว 9 เมตร ถือว่าเป็นต้นเทียนพรรษาที่ยาวที่สุดในโลก จนไม่สามารถตั้งตรงได้ ต้องวางในแนวนอน เพื่อสะดวกต่อการเคลื่อนขบวน ส่วนโดยรอบจะแสดงถึงเนื้อหาของพญากาเผือก ตามตำนานในพระพุทธศาสนา และมีเทียนรูปวัยรุ่นไว้ผม
ทรงทันสมัยหลายทรง อาทิ ทรงเป๋แบบนักร้องเกาหลี ทรงพั้งค์ ระเบิดหู ทรงไถข้าง ทรงหัวเกรียน และทรงโทมาฮอก นอกจากนี้ ยังมีเทียนรูปดารา มาริโอ้ เมาเร่อ ในชุดพี่มาก ห้อยพระสมเด็จองค์ใหญ่ กับแก๊งเพื่อนพี่มาก ยืนแบกต้นเทียนพรรษา สร้างสีสันให้กับขบวนเทียนเป็นอย่างมาก

สำหรับขบวนเทียนพรรษาของวัดบ้านบัว อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา จะเข้าร่วมขบวนแห่เทียนพรรษา จังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2556 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 23 กรกฎาคมนี้ ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ร่วมกับขบวนเทียนพรรษาจากคุ้มวัดต่างๆ กว่า 60 ขบวน จาก 32 อำเภอ ทั่วจังหวัดนครราชสีมา

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook