สลดใจ! ทารกอายุ 10 วัน ถูกเผาไหม้ตายในตู้อบเด็ก

สลดใจ! ทารกอายุ 10 วัน ถูกเผาไหม้ตายในตู้อบเด็ก

สลดใจ! ทารกอายุ 10 วัน ถูกเผาไหม้ตายในตู้อบเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในมณฑลฝูเจี้ยน กำลังถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังเกิดกรณีสลดใจ เด็กทารกอายุเพียง 10 วัน เสียชีวิต สภาพผิวหนังตามร่างกายมีรอยไหม้ คาดว่าเกิดจากความสะเพร่าในการปรับอุณหภูมิตู้อบเด็กทารก

ตามรายงานว่า ภาพของเด็กทารกวัยเพียง 10 วัน เสียชีวิตที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองฉวนโจว มณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกของประเทศจีน ตามร่างกายมีรอยไหม้คล้ายแผลถูกไฟไหม้ ถูกแชร์ส่งต่อกันในโลกอินเตอร์เน็ตและมีชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์จำนวนมาก

เบื้องต้นมีข้อมูลที่ยังไม่ยืนยันว่า เด็กทารกคนดังกล่าวเสียชีวิตจากความผิดพลาดของระบบตู้อบเด็กแรกเกิด มีการตั้งอุณหภูมิตู้อบที่สูงเกินไป จนเป็นเหตุทำให้ความร้อนเผาไหม้ร่างของเด็กทารก จนถึงแก่ความตาย ซึ่งสอดคล้องกับสภาพศพของเด็กทารก ที่มีรอยแผลไหม้ขนาดใหญ่อยู่ตามลำตัว แผ่นหลัง จนไปถึงต้นขา

ขณะที่ทางด้าน แม่ของเด็กทารก ยังคงรู้สึกตกใจและรับไม่ได้กับการสูญเสียครั้งดังกล่าว พร้อมกับจะดำเนินการทางกฏหมายกับโรงพยาบาลดังกล่าว ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นความบกพร่องและสะเพร่าของเจ้าหน้าที่ ทำให้ลูกน้อยของเธอเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม กระแสในโลกอินเตอร์เน็ตต่างวิจารณ์โจมตีโรงพยาบาลดังกล่าวอย่างดุเดือด เนื่องจากทางโรงพยาบาลแจ้งว่า เด็กทารกคนดังกล่าวเสียชีวิตจากอาการติดเชื้อและโรคแทรกซ้อน ซึ่งขัดแย้งกับภาพรอยแผลไหม้บนร่างเด็กทารก ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ตั้งคณะกรรมตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของกรณีดังกล่าวแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook