ทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อคุณ "ซัวเรซ"

ทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อคุณ "ซัวเรซ"

ทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อคุณ "ซัวเรซ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : หลุยส์ ซัวเรซ กับสถานการณ์ตอนนี้ดูแทบจะเหมือนกับ เวย์น รูนีย์ หัวหอกร่างหมูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ต่างกันตรงที่ ซัวเรซ เป็นกำลังหลักของทีม แต่ แมนยูฯยังคงมี ฟาน เพอร์ ซีย์ เป็นกำลังหลักอีกคนหนึ่ง

จากการให้สัมภาษณ์ของเหยินที่ผ่านมาถึงเหตุผลที่เขาอยากย้ายออกจากถิ่น "เมอร์ซี่ไซด์เรดอาร์มี่" เพราะ อยากไปเล่นถ้วยยุโรป เป็นการแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่านักเตะระดับเขา สมควรจะได้เล่นถ้วยระดับนี้ ไม่ใช่เพียงแค่ลุ้นอันดับท็อปโฟร์ไปฤดูกาลต่อฤดูกาล

ก่อนหน้านั้นที่ ซัวเรซ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าเขาต้องการออกจากอังกฤษ เป็นการหวังเล็กๆว่า การออกมาพูดของเขาจะช่วยให้ทีมที่อยู่ต่างลีกออกไปให้ความสนใจและเข้ามาซื้อตัวเขาบ้างเหมือนข่าวที่ออกมาเป็นรายวัน

ถือว่า ซัวเรซ เป็นคนติดตามข่าวสารมากเลยทีเดียวจากการสังเกตุของผม เพราะเขามักหลงกลหลอกของสื่อที่ออกข่าวไม่เว้นแต่ละวันว่าทีมนั้นทีมนี้ให้การสนใจเขาจริง ทำให้เขาต้องออกมาพูดล่อหลอกให้ทีมที่สนใจในฝีเท้าของเขาติดต่อขอซื้อเข้ามาจริงๆ



ผมมั่นใจว่าซัวเรซยังมีความเกรงใจแฟนๆในตอนต้นและให้การเคารพแฟนบอลของเขาอยู่ถึงได้ออกมาสัมภาษณ์ว่า เขาต้องการย้ายทีมเพราะสื่ออังกฤษเล่นงานเขาอย่างหนัก แทนการจะออกมาพูดว่า ต้องการย้ายไปทีมที่ได้เล่นถ้วยยุโรป

แต่สถานการณ์มันไม่เป็นใจ และ ไม่เป็นไปตามที่เขาคิดเพราะทีมจากลีกอื่นยังไม่มีการติดต่อทาบทามมาเหมือนข่าวแถมทาง ลิเวอร์พูล เองก็ยืนยันชัดเจนว่า จะไม่ขายเขาออกไปเด็ดขาด ทำให้ เหยิน ที่เป็นคนอารมณ์ร้อนตามใจตัวเองอยู่แล้ว ถึงกับออกมาพูดว่าแท้ที่จริงอยากไปเล่น แชมป์ เปียนลีก ทำให้สโมสร ในลีกเดียวกันเริ่มมีความสนใจในตัวเขา และ อยากดึงไปร่วมทัพพร้อมทุ่มเงินหนาเป็นจำนวน 40ล้านปอนด์ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่ใครที่ไหนเลยนั่นคือ "ไอ้ปืนโต" ของ กุนซือมาดเจ๊ อย่าง อาร์แซน เวนเกอร์



เจตนานี้ของ อาร์เซน่อล ทำให้รู้เลยว่าในปีนี้ "ไอ้ปืนใหญ่" หวังแชมป์สูงกว่าปีอื่นๆเพราะทีมระดับหัวตารางต่างๆมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ไม่ว่าจะ เชลซี หรือ แมนยูฯ ผมมองไปอีกว่า กุนซือมาดเจ๊ อย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ เขามองข้ามแมนยูฯ และ แมนซิตี้ไปเลย และเห็นคู่แข่งภายในลีกในปีนี้ที่จะมีลุ้นแชปม์คือ เชลซี กับ อาร์เซน่อล เท่านั้น ทำให้เขาเปลี่ยนนิสัยจากคนชอบมองแต่เด็กๆเอ๊าะๆหันมาสนใจ นักเตะฝีเท้าระดับโลกอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ ที่ซื้อมาแล้วไม่ต้องปั้นมาก แค่จับวางก็ยิงได้เลย ฉะนั้นในปีนี้ แฟนๆของ "ไอ้ปืนใหญ่" คงจะได้เห็น อาร์เซน่อล เล่น บู๊ล้างผลาญกว่าเดิมแน่นอน

หลังจากที่อาร์เซน่อลมีข่าวว่ายอมทุ่มให้กับ ลิเวอร์พูล ในราคา 40 ล้านปอนด์ นักข่าวหลายสำนักก็ได้ไปสัมภาษณ์ถึงประเด็นที่เกิดขึ้น ทำให้หลายๆคนได้กระจ่างชัดว่า ถึงจะมีเหตุการณ์ในตลาดมากน้อยเพียงไหน ร็อดเจอร์ ก็จะไม่ขาย ซัว เรซ แน่นอน

สื่งที่เป็นคำตอบได้อย่างดีว่าทำไม ลิเวอร์พูล ถึงไม่ยอมขาย ซัวเรซไปนั้น ตั้งแต่แรกเริ่มที่ ร็อดเจอร์ เข้ามาบริหาร ลิเวอร์พูล สิ่งที่เขาพยายามสรรหานักเตะเข้ามาเสริมทัพ คือ นักเตะที่มีสไตล์การเล่นคล้ายๆกับ ซัวเรซ ซึ่งแน่นอนว่า ร็อดเจอร์ ให้ความสำคัญของ ซัวเรซ เป็นแกนหลักของทีมเลยทีเดียว ถ้าพูดกันตามภาษาชาวบ้าน ก็เหมือนให้เป็นกัปตันด้านแทกติก

ถ้าเขายอมขาย ซัวเรซ ไปจะทำให้แผนทั้งหมดที่วางไว้มันมลายหายสูญสิ้น หรือต้องใช้เวลาที่เหลืออยู่ไปสรรหานักเตะระดับเดียวกับ ซัวเรซ ซึ่งก็รู้ๆกันอยู่ว่ายากมาก นักเตะที่มีระดับฟอร์มคงเส้นคงวามาเกือบ 2 ฤดูกาลและมีความมั่นใจในตัวเองสูงอย่าง ซัวเรซ ถือว่าเงินระดับ 50 ล้านปอนด์ยังน้อยไป ทำให้ ร็อดเจอร์ได้ตอบแบบทันควันเลยว่า

แม้ใครจะยื่นเงินมาอีก 55 ล้านปอนด์ เขาก็จะไม่ขาย และ เขายังมั่นใจอีกว่า ถ้ามี หลุยส์ ภายในทีมอีก 2 - 3ปี ทีมอย่าง ลิเวอร์พูล มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์แน่นอน



การออกมาพูดของเขาทำให้เรารู้ถึงการยอมขาย แอนดี้  แคร์โรล ออกไปแบบขาดทุนทุกสิ่งทุกอย่างนั้นเพื่อ ซัวเรซ เพียงคนเดียวเท่านั้นและสิ่งสำคัญที่ ร็อดเจอร์ ได้บอกไว้คือ

"ซัวเรซเขาไม่ได้เป็นหนี้ผม แต่เขาเป็นหนี้แฟนบอลทุกๆคน แฟนบอลทียังให้การสนับสนุนเขาอยู่ ถึงแม้เขาจะพลาดมากน้อยเพียงใด นั่นเป็นสิ่งสำคัญที่เขาจำเป็นต้องอยู่ชดใช้บุญคุณให้กับทีมนี้ ลิเวอร์พูล" ร็อดเจอร์ กล่าว



เรื่้องโดย : sevenlovepeople

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook