อัลกออิดะฮ์ลักพาตัวทูตอิหร่านในเยเมน

อัลกออิดะฮ์ลักพาตัวทูตอิหร่านในเยเมน

อัลกออิดะฮ์ลักพาตัวทูตอิหร่านในเยเมน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายที่คาดว่าจะเป็นสมาชิกของกลุ่มอัลกออิดะฮ์ ก่อเหตุลักพาตัวนักการทูตอิหร่านประจำเยเมน นถนนกลางกรุงซาน่า

สำนักข่าว ไอเอสเอ็นเอ รายงานจากการเปิดเผยของ อับบาส อะรักชี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศอิหร่าน โดยยืนยันว่า นักการทูตชาวอิหร่านที่ถูกลักพาตัวในเยเมน มีชื่อว่า นูร์ อาหมัด นิก บักต์ โดยคาดว่า เป็นฝีมือของกลุ่มอัลกออิดะฮ์ กลางถนนกรุงซาน่า เมืองหลวงของเยเมน ทั้งนี้ เป็นการยืนยันของแหล่งข่าวที่เป็นเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงของเยเมน ซึ่งจนถึงขณะนี้ ยังไม่ทราบว่านักการทูตเคราะห์ร้ายถูกนำตัวไปที่ใด

ด้น อาลี อักบาร์ ซาเลฮี รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่าน ได้ต่อโทรศัพท์สายตรงไปยัง อาบู บาการ์ อัล-คูร์บี รัฐมนตรีต่างประเทศเยเมน โดยประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เป็นการกระทำที่ไร้มนุษยธรรม พร้อมเรียกร้องรัฐบาลเยเมน ทำทุกวิถีทาง เพื่อหาทางช่วยเหลือนักการทูตอิหร่านรายนี้ให้เป็นอิสระโดยเร็ว

รายงานข่าวยังระบุว่าด้วยว่า อุปทูตของเยเมน ในกรุงเตหะราน ถูกกระทรวงต่างประเทศอิหร่านเรียกตัวเข้าพบเป็นการด่วน เพื่อรับฟังความกังวลของทางการอิหร่านต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งถือเป็นครั้งแรก ที่มีชาวอิหร่านตกเป็นเหยื่อของการลักพาตัวในเยเมน ซึ่งหน่วยงานด้านความมั่นคงของเยเมน ระบุว่า อาจเป็นฝีมือของกลุ่มอัลกออิดะฮ์ เพราะก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุลักพาตัวรองกงสุลของประเทศซาอุดีอาระเบีย มาแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook