เรื่องควรทราบ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงพระประสูติกาลรัชทายาท

เรื่องควรทราบ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงพระประสูติกาลรัชทายาท

เรื่องควรทราบ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงพระประสูติกาลรัชทายาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำหนดการของพระประสูติกาล
สำนักพระราชวังมิได้ออกแถลงการณ์แจ้งเกี่ยวกับกำหนดการพระประสูติของ เจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ซึ่งสื่อท้องถิ่นของอังกฤษได้ทำการประเมินและคาดคะเนกันเองว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ มีกำหนดการประสูติกาล ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2556 จึงทำให้สื่อมวลชนทั่วโลกจับจ้องและเฝ้าติดตามข่าวการประสูติกาลอย่างใกล้ชิดตลอดระยะเวลากว่า 1 สัปดาห์ จนกระทั่งทรงมีประสูติกาลรัชทายาท เมื่อวันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม 2556 เวลา 16.24 น. ตามเวลาในท้องถิ่น

เพศขององค์รัชทายาท
สำนักพระราชวังมิได้ออกแถลงการณ์แจ้งเกี่ยวกับเพศขององค์รัชทายาท ถึงแม้ว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงบังเอิญตรัสกับหนูน้อยที่มาร่วมแสดงความห่วงใยพระองค์ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาว่า "ขอบใจ เราดูแลลูกส.." ซึ่งทำให้สื่อมวลชนคาดหมายว่า องค์รัชยาทน่าจะเป็นพระธิดา ขณะที่มีรายงานว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงยังมิทราบเพศของรัชทายาท โดยพระองค์จะทรงรอทราบพร้อมกัน เมื่อมีพระประสูติกาล

พระนามขององค์รัชทายาท
ชื่อ หรือ พระนามขององค์รัชยาท กลายเป็นหัวข้อใหญ่ในสังคมอังกฤษ แม้ว่าสำนักพระราชวังจะมิได้แถลงการณ์แจ้ง แต่ความสนใจของสื่อท้องถิ่นและประชาชน ทำให้เกิดการทำนายพระนามขององค์รัชทายาทจำนวนมาก หากเป็นพระธิดา พระนามที่ถูกคาดหมายมากที่สุดคือ อเล็กซานดรา ตามด้วย ชาร์ลอตต์ และ ไดอาน่า หากเป็นพระโอรส พระนามที่ได้รับการคาดหมายมากที่สุดคือ จอร์จ ตามด้วย เจมส์ ขณะที่ทางด้าน ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงยังไม่ตัดสินพระทัยเรื่องพระนามขององค์รัชทายาท ซึ่งอาจจะมีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง ภายหลังจากพระประสูติกาล

ลำดับราชวงศ์ใหม่
สำหรับสมาชิกใหม่แห่งราชวงศ์อังกฤษพระองค์นี้ จะกลายเป็นรัชทายาทลำดับที่ 3 ของราชวงศ์ รองจาก เจ้าฟ้าชายชาร์ล และพระบิดา เจ้าชายวิลเลี่ยม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ ตามกฎมณเฑียรบาลของอังกฤษ พร้อมทั้งใช้พระอิสริยยศว่า เจ้าชายแห่งเคมบริดจ์ (His Royal Highness Prince of Cambridge) ซึ่งจะมีแถลงการณ์ชี้แจงอย่างเป็นทางการอีกครั้งเช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook