ดัชเชสเคทประสูติกาลพระโอรส3.8กก.ชาวอังกฤษฉลอง

ดัชเชสเคทประสูติกาลพระโอรส3.8กก.ชาวอังกฤษฉลอง

ดัชเชสเคทประสูติกาลพระโอรส3.8กก.ชาวอังกฤษฉลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงมีพระประสูติกาลพระโอรส ทรงมีน้ำหนัก 3.8 กิโลกรัม โฆษกสำนักพระราชวังบักกิ้งแฮม เผย ควีนเอลิซาเบธที่ 2 และ เจ้าชายฟิลิป ทรงปลื้มพระทัยอย่างมาก

สำนักข่าวต่างประเทศทั่วโลก รายงานข่าวว่า เมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ (ตามเวลาท้องถิ่น) หรือเวลาประมาณกลางดึกของไทย เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงมีพระประสูติกาลพระโอรส หลังจากไม่กี่ชั่วโมง ที่เสด็จพระราชดำเนินไปยังโรงพยาบาลเซนต์แมรี่ พร้อมกับ เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ พระสวามี ในวันเดียวกัน ซึ่งรายงานข่าวล่าสุดเปิดเผยว่า พระโอรส ทรงมีน้ำหนัก 3.8 กก. ซึ่งพระองค์จะเป็นรัชทายาทลำดับ 3 ของราชวงศ์อังกฤษ ด้านโฆษกสำนักพระราชวังบักกิ้งแฮม เปิดเผยว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และ เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ ทรงปลื้มพระทัยกับข่าวการมีพระประสูติกาลของเจ้าหญิงเคท เป็นพระโอรส อย่างมาก

ชาวอังกฤษจำนวนมากที่เฝ้ารอชื่นชมรัชทายาทองค์ใหม่ ต่างส่งเสียงแสดงความยินดี และเร่งรีบไปยังประตูพระราชวังบักกิ้งแฮม ขณะที่มีการประกาศว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงมีพระประสูติกาลพระโอรส ซึ่งจะเป็นกษัตริย์ต่อจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระอัยยิกา, เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระอัยกา และเจ้าชายวิลเลียม พระบิดา

ด้าน สำนักพระราชวังเคนซิงตัน ระบุในแถลงการณ์หลังจากเจ้าหญิงเคททรงมีพระประสูติกาลว่า ดัชเชสส์แห่งเคมบริดจ์ ทรงมีพระประสูติกาลพระโอรสอย่างปลอดภัย เมื่อเวลา 16.24 น. ของวันจันทร์ (ตามเวลาท้องถิ่น) หรือตรงกับ 22.24 น. ตามเวลาในไทย ส่วนพระนามจะมีการแถลงอีก 1 สัปดาห์ แต่จะมีพระอิสริยยศเป็นเจ้าชายแห่งเคมบริดจ์ ขณะที่เจ้าชายวิลเลียม ทรงระบุในถ้อยแแถลงสั้นๆ ในเวลาต่อมาว่า พระองค์ทรงมีความสุขเป็นอย่างมาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook