คนร้ายวางระเบิดจะแนะครูตาย 2 เจ็บ 1

คนร้ายวางระเบิดจะแนะครูตาย 2 เจ็บ 1

คนร้ายวางระเบิดจะแนะครูตาย 2 เจ็บ 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายวางระเบิดชุด รปภ.ครู นราฯ ครูเสียชีวิต2 บาดเจ็บ1 ราย ตำรวจเจ็บ2 ด้าน เลขาธิการ สมช. รับ มีจ้องล้มโต๊ะถก BRN รอ 2-3 วัน ชัดโยงป่วนใต้ มั่นใจคุมสถานการณ์ได้ ขณะ ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ ระบุ รอมฎอนเหตุรุนแรงลดลง

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะแนะ และเจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความปลอดภัยครู บริเวณหน้าโรงพยาบาลจะแนะ แรงระเบิดทำให้ครูเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 ราย นอกจากนี้ ยังทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บาดเจ็บอีก 2 นาย ล่าสุด กองกำลัง 3 ฝ่าย เข้าปิดล้อมพื้นที่เพื่อตรวจสอบ และจัดกำลังไล่ติดตามคนร้ายแล้ว

 

ภราดรคาด2-3วันชัดป่วนใต้โยงBRNรับมีคนจ่อล้มโต๊ะคุย

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวยอมรับกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ยังไม่ทราบว่ากลุ่มใดลงมือก่อเหตุความรุนแรงในช่วงนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของของคณะทำงานศูนย์ประสานงานส่งเสริมสันติภาพในช่วงเดือนรอมฎอนจังหวัดชายแดนภาคใต้ และสอบถามไปยังขบวนการบีอาร์เอ็น ต้องใช้เวลา 2-3 วัน จะได้รับคำตอบที่ชัดเจน นอกจากนี้ พล.ท.ภราดร ยังระบุว่า จากสถิติเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้น พบว่าลดลงจากปีที่แล้ว ยังไม่ถือว่าการพูดคุยสันติภาพประสบความสำเร็จ แต่เลยเส้นความพอใจมาระดับหนึ่ง ขณะที่ ผู้อำนวยความสะดวกในการพูดคุยสันติภาพ ยืนยันว่า มีขบวนการขัดขวางการพูดคุยสันติภาพจริง

อย่างไรก็ตาม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ มั่นใจว่า มาตรการอำนวยความสะดวกในช่วงเดือนรอมฎอนนี้ จะสามารถควบคุมสถานการณ์ความรุนแรงได้

 

ยะลา เพิ่มความเข้ม - ผบ.ทบ. ลงใต้วันนี้

บรรยากาศทั่วไปในพื้นที่ จ.ยะลา ซึ่งเป็นวันทำงานวันแรกของหน่วยงานราชการหลังหยุดมาหลายวัน โดยเฉพาะครูในพื้นที่ ที่จะต้องเดินทางไปโรงเรียนตามปกติ ดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ได้เพิ่มความเข้มงวดมากขึ้นกว่าเดิม เพราะสถานการณ์ในช่วงนี้ ไม่น่าไว้วางใจ ถึงแม้ว่า BRN จะประกาศหยุดก่อเหตุในช่วงรอมฎอน แต่ที่ผ่านมายังคงมีเหตุการณ์อยู่อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ตามย่านชุมชนคนไทยพุทธ เจ้าหน้าที่ก็ได้มีการดูแลความปลอดภัยเป็นพิเศษ และในเช้าวันนี้ (24 ก.ค.56) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้มีกำหนดเดินทางมาตรวจเยี่ยมกองกำลังเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลา ตั้งอยู่ หมู่ 5 ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อติดตามผลการปฏิบัติงานของหน่วยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะ ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 สน. และคณะ ให้การต้อนรับ

 

ผบ.ทบ.ลงใต้ระบุรอมฎอนเหตุรุนแรงลดลง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางลงพื้นที่ จ.ยะลา ได้รับทราบสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมา พร้อมประชุมหารือและมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานในห้วงต่อไป ส่วนเหตุการณ์ คนร้ายก่อเหตุยิงชาวบ้านที่ร้านน้ำชา อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส  จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย รวมถึงการ พ่นสีสเปรย์ตามถนน โดยมีข้อความขับไล่ทหารในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น เป็นเรื่องที่ต้องตรวจสอบให้ชัดเจนก่อนว่า เป็นการกระทำของฝ่ายใด เนื่องจากจะมีหลายกลุ่มที่เห็นต่างและพยายามแสดงออกด้วยการใช้ความรุนแรง และกล่าวหาโยนความผิดให้เจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อกดดันให้เจ้าหน้าที่รัฐต้องปฏิบัติตามข้อเรียกร้อง

ทั้งนี้ เห็นว่า 2 สัปดาห์ในช่วงเดือนรอมฎอน ยังไม่สามารถชี้วัดได้ แต่ที่เห็นชัดเจนคือ การก่อเหตุที่มีสถิติที่ลดลง เมื่อเทียบกับเดือนรอมฎอนที่ผ่านมา รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ก็ยังคงปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ โดยเน้นการใช้กระบวนการยุติธรรมที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook