ตำรวจญี่ปุ่นไล่ล่าฆาตกรต่อเนื่อง"กลอนไฮกุ" สังหาร 5 ศพปริศนา

ตำรวจญี่ปุ่นไล่ล่าฆาตกรต่อเนื่อง"กลอนไฮกุ" สังหาร 5 ศพปริศนา

ตำรวจญี่ปุ่นไล่ล่าฆาตกรต่อเนื่อง"กลอนไฮกุ" สังหาร 5 ศพปริศนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจญี่ปุ่นนับร้อยคนเร่งออกติดตามตัวผู้ต้องสงสัยวัย 63 ปี ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุฆาตกรรม 5 ราย และการเผาบ้าน 2 หลัง ในหมู่บ้านในพื้นที่ห่างไกลของจังหวัดยามากูจิ หลังพบบทกลอนไฮกุปริศนาที่บ้านพักของเขา
ผู้ต้องสงสัยได้ทิ้งข้อความ ที่พบว่าเป็นปริศนากลอนไฮกุ ติดอยู่ที่หน้าต่างบ้านของตนเองก่อนหลบหนี

โดยร่างของผู้เสียชีวิต 3 ราย ถูกพบเมื่อวันอาทิตย์ หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน 2 หลังในหมู่บ้านมิตาเกะ ในจังหวัดยามากูจิ ซึ่งเจ้าหน้าที่พบว่าอาจเป็นการวางเพลิง ในรุ่งเช้าวันจันทร์ เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย ในบ้านที่อยู่ห่างจากจุดพบผู้เสียชีวิตแรกไม่กี่ร้อยเมตร

ทั้งนี้ บ้านหลังแรกที่ถูกเผาเป็นของนายมาโกโตะ ซาดาโมริ วัย 71 และนางคิโยโกะ วัย 72 ภรรยา ส่วนบ้านหลังที่สองเป็นของนางมิยาโกะ ยามาโมโตะ วัย 79 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของผู้ต้องสงสัย ขณะที่ผู้เสียชีวิตอีก 2 รายคือซาโตโกะ คาวามูระ วัย 72 และ ฟูมิโตะ อิชิมูระ วัย 80

ผลการชันสูตรศพพบว่า เหยื่อทั้งห้ารายเสียชีวิตจากบาดแผลบริเวณศีรษะ และผู้เสียชีวิตทั้งหมดมีอายุระหว่าง 70-80 ปี ทำให้เจ้าหน้าที่สอบสวนเชื่อว่าผู้สังหารทั้งห้ารายอาจเป็นคนคนเดียวกัน นายคัตสึมิ คาราดะ โฆษกตำรวจจังหวัดยามากูจิเปิดเผยว่า แม้จะมีการคาดเดาจากสื่อว่าการฆาตกรรมต่อเนื่องมีส่วนเชื่อมโยงกับกลอนไฮกุ และชายคนดังกล่าวที่หายสาบสูญไปตั้งแต่วันอาทิตย์ จะช่วยให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนได้

ตามข้อมูลของทางการ บทกลอนดังกล่าวมีใจความว่า "จุดไฟเผา-หมอกควันสร้างความปรีดา-ต่อเพื่อนร่วมหมู่บ้าน"
ทั้งนี้ หมู่บ้านมิตาเกะ ตั้งอยู่ในพื้นที่ภูเขาห่างไกลของจังหวัดยามากูชิ เป็นหมู่บ้านขนาดเล็กที่มีเพียง 16 หลังคาเรือน ตามการรายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่า ชายผู้ต้องสงสัยอาศัยอยู่เพียงลำพัง และย้ายมายังหมู่บ้านแห่งนี้เมื่อราว 20 ปีก่อน เพื่อดูแลพ่อแม่

รายงานข่าวชี้ว่า ชายคนดังกล่าวเริ่มแสดงพฤติกรรมเก็บตัวและเริ่มไม่สนใจที่จะพูดคุยกับเพื่อนบ้าน หลังจากที่พ่อแม่ของเขาเสียชีวิตเมื่อ 7-8 ปีก่อน หนึ่งในเหยื่อเคยมีเรื่องวิวาทกับเขาเป็นประจำเรื่องสุนัข

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ตำรวจญี่ปุ่นไล่ล่าฆาตกรต่อเนื่อง"กลอนไฮกุ" สังหาร 5 ศพปริศนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook