เจ้าหญิงเคทตั้งพระนามพระโอรสจอร์จอเล็กซานเดอร์หลุยส์

เจ้าหญิงเคทตั้งพระนามพระโอรสจอร์จอเล็กซานเดอร์หลุยส์

เจ้าหญิงเคทตั้งพระนามพระโอรสจอร์จอเล็กซานเดอร์หลุยส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงตั้งพระนามให้พระโอรสองค์น้อยแล้ว 'จอร์จ อเล็กซานเดอร์ หลุยส์' หรือเรียกอีกพระนามหนึ่งว่า เจ้าชายจอร์จแห่งเคมบริดจ์

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทแห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ของอังกฤษ และ เจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายา ทรงตัดสินพระทัยตั้งพระนามให้พระโอรส หลังชันษา 2 วันแล้ว โดยแถลงการณ์จากสำนักพระราชวังเคนซิงตัน ระบุว่า ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงตัดสินพระทัยตั้งพระนามให้พระโอรส ที่เพิ่งถือประสูติกาลได้ 2 วัน ว่า จอร์จ อเล็กซานเดอร์ หลุยส์ หรือเรียกอีกพระนามหนึ่งว่า เจ้าชายจอร์จแห่งเคมบริดจ์  ทั้งนี้ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จยังพระราชวังเคนซิงตัน เพื่อทรงเยี่ยมพระราชปนัดดา เป็นครั้งแรก หลังตรัสว่า ทรงตื่นเต้นปีติที่มีพระราชปนัดดาพระองค์แรก  ซึ่งในอดีต พระองค์ ทรงใช้เวลาราว 1 เดือน ในการตั้งพระนามเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ต่อมา เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ กับเจ้าหญิงไดอานา ทรงใช้เวลาราว 1 สัปดาห์ ในการตั้งพระนามเจ้าชายวิลเลียม  ขณะที่ เจ้าชายวิลเลียมและดัชเชส ทรงใช้เวลาเพียง 2 วัน นับจากวันที่ พระโอรสประสูติ ในวันที่ 22 ก.ค. สำหรับ พระนามจอร์จ เป็นพระนามที่ชาวอังกฤษ คาดหมายและเดิมพันมากที่สุด ตามด้วย เจมส์ และ อเล็กซานเดอร์

ทั้งนี้ กษัตริย์อังกฤษ แต่ละพระองค์ก่อนหน้านี้ มี 6 พระองค์ที่มีพระนามว่า จอร์จ  มีดังนี้ สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 1 พระโอรสในแอนสท์ เอากุสท์ ผู้คัดเลือกแห่ง บราวน์ชไวก์-ลือเนบูร์ก และ เจ้าหญิงโซฟีแห่งฮันโนเวอร์
สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 2 พระราชโอรสในพระเจ้าจอร์จที่ 1 และพระนางโซฟี โดโรเทอาแห่งเซลเลอ สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 3 พระโอรสในเจ้าชายเฟรเดอริก เจ้าชายแห่งเวลส์ และเจ้าหญิงเอากุสทาแห่งซัคเซิน-โกทา
สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 4 พระราชโอรสในพระเจ้าจอร์จที่ 3 และพระนางชาร์ลอตต์แห่งเมคเลนบูร์ก-ชเตรลิทซ์
สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 5 พระราชโอรสในสมเด็จพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 7 และสมเด็จพระราชินีอเล็กซานดร้า แห่งเดนมาร์ก สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 6 พระราชโอรสในสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 5 และแมรีแห่งเทก สมเด็จพระราชินีแห่งสหราชอาณาจักร

 


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook