บุญสมเผยครูตกเป็นเป้าหมายโจมตีหลังการพูดคุยล่ม

บุญสมเผยครูตกเป็นเป้าหมายโจมตีหลังการพูดคุยล่ม

บุญสมเผยครูตกเป็นเป้าหมายโจมตีหลังการพูดคุยล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานสมาพันธ์ครูชายแดนใต้ เผย ครูกลับมาเป็นเป้าหมายโจมตี หลังการพูดคุยสันติภาพล่ม วอน อย่าเอาชีวิตผู้บริสุทธิ์เป็นเครื่องต่อรอง

นายบุญสม ทองศรีพราย ประธานสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ก่อนเกิดเหตุรุนแรงกับครูในพื้นที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เมื่อวานนี้ ทางฝ่ายความมั่นคง ได้แจ้งเตือนมาแล้วว่า ให้เพิ่มความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น หลังการพูดคุยสันติภาพไม่เป็นไปตามทิศทางที่ตกลงกัน และครูจะกลับมาเป็นเป้าหมายโจมตี ทั้งนี้ จะมีการประชุมทบทวนมาตรการรักษาความปลอดภัยร่วมกับแม่ทัพภาคที่ 4 ในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ โดย นายบุญสม กล่าวขอร้องว่า การพูดคุยสันติภาพนั้น อย่านำเอาประชาชนผู้บริสุทธิ์ และบุคลากรทางการศึกษาไปเป็นเครื่องต่อรอง

อย่างไรก็ตาม ประธานสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวยอมรับว่า รู้สึกเหนื่อยกับการเรียกร้องสวัสดิการต่างๆ ให้กับครู เพราะจากการติดตามทวงถามจะได้รับคำตอบว่าอยู่ระหว่างการนำเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งอยากได้คำตอบชัดๆ ว่า ได้หรือไม่ได้

 

ปราโมทย์ ชี้ แนวร่วมหวังโยนผิดให้ จนท.รัฐ

ที่ศาลาศูนย์ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิริธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พ.อ.ปราโมทย์
พรหมอินทร์ หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ และโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า
แถลงข่าว กรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิด ทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย คือ นางนุสยาฮาน
อาแว และ นางนายีหะห์  ยีระ ครูโรงเรียนพิทักษ์วิทยากุมุง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย คือ นายอภิชาติ
เบ็นจุฑามาศ, ส.ต.อ.ทวีศักดิ์ โยฆวัฒน์ และ ส.ต.อ.ธัชพล รักสัตย์ จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้ต้องเสียแม่พิมพ์ของชาติไปอีก 2 ราย โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงพยายามที่จะสร้างภาพข่าวว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ เช่นเดียวกับทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมา เพื่อโยนความผิดให้กับเจ้าหน้าที่รัฐ จากหลักฐานพบเหล็กเส้นตัดสั้นหลายชิ้นฝังบริเวณศีรษะและร่างกายของผู้เสียชีวิต โดยไม่มีร่องรอยของกระสุน ซึ่งทำให้เห็นถึงความขัดแย้งกับสิ่งที่ผู้ก่อเหตุรุนแรงพยายามที่จะโยนความผิดให้เจ้าหน้าที่รัฐ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook