นายกปธ.ละศีลอดเดือนรอมฎอนยันหนุนมุสลิม

นายกปธ.ละศีลอดเดือนรอมฎอนยันหนุนมุสลิม

นายกปธ.ละศีลอดเดือนรอมฎอนยันหนุนมุสลิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เลี้ยงอาหารละศีลอดเดือนรอมฎอน ยัน รัฐบาลหนุนมุสลิม ขอคนสามัคคี-เอื้ออาทร เพื่อสังคมสันติสุข

ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้เป็นเจ้าภาพงานละศีลอด เดือนรอมฎอน ปี ฮ.ศ.1434 โดยที่มี นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี และมีบรรดารัฐมนตรี อาทิ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมช.ศึกษาธิการ ทูตานุทูตประเทศอิสลามที่ประจำในประเทศไทย นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา อดีตประธานรัฐสภา นายมุข สุไลมาน นักการเมืองกลุ่มวาดะห์ เข้าร่วมงาน ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวกับผู้เข้าร่วมงานว่า ขอแสดงความยินดีกับพี่น้องชาวไทยมุสลิม ที่ได้มีโอกาสปฏิบัติศาสนกิจเดือนรอมฎอน อันเป็นเดือนการสร้างกุศลบำเพ็ญคุณงามความดีเพื่อสิริมงคลแก่ชีวิตของเดือนรอมฎอน มีความสำคัญเป็นช่วงเวลาอันประเสริฐ ที่พระผู้เป็นเจ้าจะได้ประทานพระคัมภีร์อัลกุรอานแก่ศาสดามูฮัมหมัดเพื่อนำไปเผยแพร่ยังมนุษยชาติที่พี่นี่น้องมุสลิมได้ยึดถือปฏิบัติในการถือศีลอด ชำระจิตใจให้บริสุทธิ์ต่อสู้กับความหิวกระหายและความต้องการของร่างกายและจิตใจด้วยศรัทธาที่แรงกล้า การปฏิบัตินี้ ต้องเข้าถึงจิตใจและความรู้สึกที่ยากไร้แก่เพื่อนมนุษย์ นอกจากนี้ ยังเป็นช่วงเวลาดีที่จะได้มีโอกาสศึกษาพระคัมภีร์เพื่อจะได้ระลึกถึงสิ่งที่พระผู้เป็นเจ้าได้ประทานไว้แก่มวลมนุษยชาติอย่างถ่องแท้ ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายที่จะส่งเสริมสนับสนุนให้ชาวไทยมุสลิมได้ประพฤติปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนของทางศาสนาด้วยจิตใจที่มีแต่ความมุ่งมั่น สักการะต่อพระผู้อภิบาลและดำเนินการตาม
คำสอนของศาสดามูฮัมหมัด อันเป็นที่ยอมรับของบรรดามุสลิมทั่วโลก ซึ่งหลักคำสอนมีเป้าหมายสร้างคุณภาพชีวิตจิตใจคุณธรรมความรักความสามัคคีความเอื้ออาทรแบ่งปันให้แก่เพื่อนมนุษย์เพื่อจะได้นำไปสู่การอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขของสังคม

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สวมเสื้อชุดสูทผ้าปะลางิง สีม่วง เป็นผ้าทอมือ ที่ชาว จ.ยะลา ปัตตานี นราธิวาส ทอขึ้นเพื่อมอบให้เป็นของที่ระลึกเข้าร่วมงาน และได้ร่วมรับประทานอาหารค่ำกับผู้นำศาสนาคนสำคัญอย่างเป็นกันเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook