ซิโก้เล็งทีมยักษ์ใหญ่ไทยลีกอุ่นแข้งซีเกมส์

ซิโก้เล็งทีมยักษ์ใหญ่ไทยลีกอุ่นแข้งซีเกมส์

ซิโก้เล็งทีมยักษ์ใหญ่ไทยลีกอุ่นแข้งซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฮดโค้ชชุดซีเกมส์ เตรียมหาทีมอุ่นเครื่อง หลังจบแมตช์ลิเวอร์พูล - บาร์เซโลนา เล็งไปที่ชลบุรี หรือเอสซีจีเมืองทองฯ

ภายหลังจากทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โดนทีมออลสตาร์นำห่าง 0-3 ก่อนมีฮึด ตีเสมอ 3-3 ในการแข่งขันฟุตบอลศึกมหากุศล 2 ทีมชาติไทย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา

"ซิโก้" กล่าวว่า ต้องยอมรับว่ามีจุดอ่อนที่แนวรับ เพราะการเล่นกับทีมออลสตาร์ ตนใช้ผู้เล่นชุดซีเกมส์เพียวๆ ไม่มีทั้ง ธีราทร บุญมาทัน, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ไพโรจน์ โสคำ, อดุล หละโสะ จึงทำให้เกมรับมีปัญหาเล็กน้อย แต่ก็ถือเป็นเรื่องดีที่ตนได้ทดลองผู้เล่นหลายๆ คนไปในตัว

"เป็นประสบการณ์ที่ดีมากของน้องๆ เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ทีมชุดนี้โดนนำห่างมากขนาดนี้ แต่ก็สามารถกลับมาตีเสมอได้ เป็นประสบการณ์ให้น้องๆ ทุกคนได้เรียนรู้ว่า แม้ว่าเราจะโดนนำห่าง แต่เราก็สามารถกลับมาได้"

"ครึ่งแรกเราเจาะได้แค่ทางฝั่งซ้าย ต่อบอลไม่ได้เลยเพราะกองกลางของออลสตาร์มีทั้ง ดัสกร ทองเหลา, ดานโญ เซียกา, มาริโอ ยูรอฟสกี ทำให้น้องๆ เล่นได้ลำบาก แต่พอครึ่งหลังมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่น ผมส่ง ชนาธิป สรงกระสินธ์, ศราวุฒิ มาสุข ลงเล่นกับ ชนานันท์ ป้อมบุบผา แนวรุกเราก็มีมิติขึ้นจนตีเสมอได้" ซิโก้ เผย

อดีตดาวยิงจอมตีลังกาทีมชาติไทย กล่าวอีกว่า ตนยังไม่ได้ใช้เกมลับแข้งกับทีมออลสตาร์ เพื่อตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 20 คนแต่อย่างใด ตนจะขอดูผลงานไปเรื่อยๆ จนกว่าเครื่องบินใกล้จะออกไปประเทศพม่า ถึงจะมีการตัดตัวออก ซึ่งน้องๆ ทุกคนที่เรียกเข้ามาติดทีมมีความสำคัญด้วยกันทุกตำแหน่ง

"โปรแกรมหลังจากนี้เราก็จะอุ่นเครื่องกับ ลิเวอร์พูล วันที่ 28 ก.ค.ต่อด้วยวันที่ 7 ส.ค. กับ บาร์เซโลนา จากนั้นก็จะลับแข้งกับทีมใหญ่ๆ ในไทยพรีเมียร์ลีก เช่น ชลบุรี เอฟซี หรือเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และช่วงเดือน ต.ค. สมาคมฟุตบอลฯ ได้รับหนังสือเชิญจากประเทศกาตาร์ ให้นำทีมชาติไทยไปอุ่นเครื่องด้วยในวันที่ 9 ต.ค. แต่ผมยังไม่ได้ตกลง ต้องรอการยืนยันจากผู้ใหญ่อีกครั้งหนึ่งก่อน" กุนซือวัย 39 ปี กล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook