ชาวบ้านบุกค่ายทหารกองกำลังสุรนารีร้องให้ย้าย

ชาวบ้านบุกค่ายทหารกองกำลังสุรนารีร้องให้ย้าย

ชาวบ้านบุกค่ายทหารกองกำลังสุรนารีร้องให้ย้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบ คนร้ายใช้อาวุธสงคราม ยิงหนุ่มอุบล ดับ ชาวบ้านแห่บุกค่ายทหาร ยื่นให้ย้ายด่วน ภายใน 24 ชั่วโมง

ความคืบหน้า หลังจากที่ เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงหนุ่มอุบลฯ เสียชีวิต และเข้าใจว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ ล่าสุด นายเผ่า เหล่าเรือน  อายุ 48 ปี เลขที่ 108 หมู่ 4 ต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี นำชาวบ้าน 2 ตำบล ประมาณ 200 คน  ประกอบด้วย ต.นาแวง อ.เขมราฐ กับชาวบ้าน ต.พะลาน อ.นาตาล ได้พากันไปรวมตัวกันที่ทำการทางยุทธวิธี กองกำลังสุรนารี (ทกย.เขมราฐ) ต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี  เพื่อยื่นข้อเรียกร้องให้ย้ายทหารหน่วยนี้ ออกจากพื้นที่โดยด่วน ภายใน 24 ชั่วโมง  พร้อมนำโลงศพมาด้วย

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ หัดกล้า ผกก.สภ.เขมราฐ ก็ได้นำกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ เข้ามาดูแลความปลอดภัย พร้อมทั้ง ชี้แจงให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมทราบว่า พื้นที่เกิดเหตุ อยู่ในเขต อ.นาตาล  ไม่มีอำนาจสอบสวน และข้อเรียกร้องที่เสนอมา ก็จะได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาชั้นสูงได้รับทราบต่อไป ทำให้ชาวบ้านพอใจ และเตรียมที่จะเคลื่อนย้ายมายัง สภ.นาตาล ในช่วงเย็นนี้  เพื่อกดดันต่อไป

ด้าน ร.อ.ธนพณ พงษ์เสือ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาในช่วงเกิดเหตุ ไม่มีกำลังพลในหน่วยออกไปปฏิบัติหน้าที่ ในพื้นที่ดังกล่าว ก็ไม่ทราบว่า ชาวบ้านมาเข้าใจว่าเป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่ในหน่วยนี้ได้อย่างไร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook