ราเมศยันปชป.ค้านนิรโทษฉบับวรชัยล้างผิดหมด

ราเมศยันปชป.ค้านนิรโทษฉบับวรชัยล้างผิดหมด

ราเมศยันปชป.ค้านนิรโทษฉบับวรชัยล้างผิดหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมกฎหมายและรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ 'ราเมศ' ลั่น พ.ร.บ.นิรโทษ ฉบับ 'วรชัย' ต้องการล้างผิดให้ 'พ.ต.ท.ทักษิณ' ยัน ปชป. มีเหตุผลในการค้าน

นายราเมศ รัตนะเชวง ทีมกฎหมายและรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ที่จะเข้าพิจารณา ในวันที่ 7 สิงหาคม นี้ว่าร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว มีประเด็นปัญหา อยู่ 3 - 4 ประเด็น อาทิ ม.3 ที่มีเนื้อหาชัดเจนว่าเป็นการล้างผิดทั้งหมดทั้งการหมิ่นสถาบัน ทำร้ายร่างกาย เผาศาลากลาง และสถานที่อื่นๆ ที่ขัดหลักนิติรัฐ นิติธรรม อีกทั้ง ม.3 วรรค 2 ยังระบุด้วยว่า การกระทำในวรรค 1 ไม่รวมการกระทำของผู้มีอำนาจหรือผู้สั่งการ ที่ถือว่าเป็นการเขียนหลอกเอาไว้ และ ม.6 ที่ระบุว่า การเผาศาลากลาง หรือการดำเนินการใดๆ ตาม พ.ร.บ.นี้ ไม่เป็นการตัดสิทธิ์ของบุคคล ซึ่งไม่ใช่องค์กร หรือ หน่วยงานรัฐ เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายในทางแพ่ง ซึ่งถือเป็นเรื่องไม่เป็นธรรมกับผู้เสียภาษี และผู้เสียหาย

ทั้งนี้ ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีเหตุผลในการค้าน เพราะต้องการค้นหาความจริง จากการเผาศาลากลาง ตลอดจนร่างดังกล่าวยังมีความชัดเจนที่ต้องการล้างผิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และถือเป็นการปูทางเพื่อขอแปรญัตติในชั้นกรรมาธิการด้วย ซึ่งทางพรรคเป็นห่วงในเรื่องนี้เป็นอย่างมากและจะให้สมาชิกทำหน้าที่ปกป้องในสภาอย่างเต็มที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook