สมศักดิ์ บวงสรวงบูชาฤกษ์สร้างสภาใหม่

สมศักดิ์ บวงสรวงบูชาฤกษ์สร้างสภาใหม่

สมศักดิ์ บวงสรวงบูชาฤกษ์สร้างสภาใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานรัฐสภา พร้อมคณะ ร่วมประะกอบพิธีบวงสรวงบูชาฤกษ์เบิกแม่พระธรณี สร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ เผยมั่นใจ เปิดสภา 1 ส.ค. ไม่วุ่น ยัน ไม่นำร่างปรองดองและนิรโทษ ถกร่วมกัน ขอ ตำรวจ ดูความปลอดภัย

นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา พร้อมด้วย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 นายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และข้าราชการรัฐสภา ร่วมประกอบในพิธีบวงสรวงบูชาฤกษ์เบิกแม่พระธรณี เจริญพระพุทธชัยมงคลขอพระพร ขอพรชัยมงคล ประกอบพิธีตอกเสาเข็มสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ในที่ดินราชพัชดุ แปลงหมายเลขทะเบียนที่ กท.3049 ถนนทหาร เกียกกาย เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร จำนวน 23 ไร่ ตามจารีตประเพณีที่มีมาแต่โบราณ โดยมี วัวหลวง มาร่วมประกอบพิธี โดยถือฤกษ์เวลา 07.59 น. ซึ่งเป็นฤกษ์ราชาที่เหมาะสมกับการเมือง ที่เชื่อว่า จะทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบร่มเย็น ไม่เกิดความวุ่นวาย

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ กล่าวมั่นใจว่า การเปิดประชุมสภาสมัยสามัญทั่วไป ในเดือนสิงหาคม ที่จะมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม นั้น จะไม่เกิดความวุ่นวาย ทั้งภายในห้องประชุมรัฐสภา และนอนห้องประชุม เพราะถึงเวลาแล้วที่ทุกฝ่ายจะต้องหันหน้าเข้าหากัน อย่างไรก็ตาม หากสมาชิกรัฐสภา จะนำร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง มาพิจารณาร่วมกับ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมนั้น ก็สามารถทำได้ แต่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องก็ยืนยันแล้วว่าจะได้นำมาพิจารณาร่วมกัน

ทั้งนี้ สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น ได้มอบหมายให้ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาดูแลความปลอดภัย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook