เลขา ป.ป.ส.-ดีเอสไอ รับตัวผู้ต้องหาค้าซูโดฯ

เลขา ป.ป.ส.-ดีเอสไอ รับตัวผู้ต้องหาค้าซูโดฯ

เลขา ป.ป.ส.-ดีเอสไอ รับตัวผู้ต้องหาค้าซูโดฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ ป.ป.ส. พร้อมเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เดินทางรับตัว 'สมชัย รักยอดยิ่ง' ผู้ต้องหาคดีซูโดอีเฟดรีน หลังประสานจับกุมได้ที่พม่า

ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เดินทางมารับตัว นายสมชัย หรือ เต๋อ รักยอดยิ่ง หลังศาลจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกหมายจับไว้ในความผิดฐานร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (ซูโดอีเฟดรีน) ไว้ในครอบครองเกินกำหนด และมีไว้ในเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งคดีนี้ ดีเอสไอ ได้รับเป็นคดีพิเศษไว้แล้ว 

โดย พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า สำหรับ นายสมชัย ผู้ต้องหานั้น เป็นตัวกลางติดต่อรับซื้อยาซูโดฯ ตามสถานพยาบาลของรัฐและเอกชน จากนั้นได้นำไปขายให้ นายอุดร ผู้ต้องอีกคนที่ยังหลบหนีอยู่ เพื่อนำไปเป็นสารตั้งต้นผลิตยาบ้า 

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาได้หลบหนีออกนอกประเทศไปอยู่ที่ กรุงย่างกุ้ง ประเทศพม่า และพักอาศัยกว่า 1 ปี ต่อมา ทางสำนักงาน ป.ป.ส. จึงได้ประสานกับทางการประเทศพม่า จนสามารถจับกุม นายสมชาย ได้เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2555 ที่บริเวณโรงแรมชเวดาไก กรุงย่างกุ้ง ประเทศพม่า จากนั้นจึงได้ทำการสอบสวนขยายผล ก่อนนำตัวกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทยดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook