อ้างอัล-กออิดะห์โพสต์คลิปขู่ฆ่าทักษิณ

อ้างอัล-กออิดะห์โพสต์คลิปขู่ฆ่าทักษิณ

อ้างอัล-กออิดะห์โพสต์คลิปขู่ฆ่าทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ้างกลุ่มอัล-กออิดะห์ โพสต์คลิปวิดีโอ ลงในเว็บไซต์ยูทูบ ความยาวประมาณ 2.44 นาที ขู่ฆ่า 'พ.ต.ท.ทักษิณ' อดีตนายกรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ในเว็บไซต์ยูทูบ ได้มีคนโพสต์คลิปวิดีโอ ในหัวข้อว่า "คลิปวิดีโอจากกลุ่มอัล-กออิดะห์ เพื่อต่อต้านอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร" (Al-Qaeda video against former Thailand Prime Minister Thaksin
Shinawatra) ความยาวประมาณ 2.44 นาที จำนวน 2 คลิป โดยเนื้อหาในคลิปแรก ปรากฏภาพชาย 3 คน ในชุดเสื้อคลุมคล้ายชาวอาหรับ พร้อมผ้าคลุมหน้า ชายคนหนึ่งถืออาวุธปืน ขณะที่อีกคนหนึ่งถือกระดาษที่พิมพ์ภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนชายคนกลางอ่านแถลงการณ์เป็นภาษาต่างประเทศ ขณะที่ในช่วงที่ 2 ของคลิป ปรากฏชายสวมชุดคลุมสีขาวเปิดหน้า ชูภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณ และมีเสียงภาษาอังกฤษประกอบคลิป

เนื้อความในคลิป แปลความเป็นภาษาไทยว่า สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทำไว้กับชาวมุสลิมในภาคใต้ของประเทศไทย โดยเฉพาะเหตุการณ์เมื่อปี 2547 (เหตุการณ์กรือเซะ) ทั้งพยายามยึดครองเสรีภาพของพี่น้องชาวมุสลิมในภาคใต้ของไทย ถึงเวลาต้องล้างแค้นแล้ว ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ปกครองรัฐบาล โดยใช้ "น้องสาว" เป็นหุ่นเชิด เราขอประกาศว่า จะฆ่า พ.ต.ท.ทักษิณ นับแต่บัดนี้ เราจะพยายามฆ่าในทุกๆ ที่ ทุกเวลา พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่ปลอดภัยอีกต่อไป หากพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ไหน เราจะฆ่าที่นั่น

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันว่า คลิปวิดีโอดังกล่าว มาจากกลุ่มอัล-กออิดะห์ จริงหรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook