This is Rajamang

This is Rajamang

This is Rajamang
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ผ่านมาเกือบ 3 ปีที่เหล่าทัพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูลได้มาเยือนยังถิ่นช้างศึก เป็นที่ตั้งหน้าตั้งตารอของแฟนๆบอล "เดอะค็อป" ประเทศไทยที่ลุ้นกันทุกปีว่าเมื่อไหร่จะมานะ
บางคนยังเชื่อในอาถรรพ์ที่ว่าทีมไหนมาประเทศไทยเรา เมื่อกลับไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก แล้วจะไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่เคย

เมื่อปี 2010 นั้นที่ ลิเวอร์พูล เคยมาไทย ซึ่งฤดูกาลก่อนหน้านั้นเหล่า "เรดอาร์มี่เมอร์ซี่ไซด์" ก็ติดอยู่ในท็อปโฟร์อยู่หลายปี แต่พอมาฤดูกาลหลังจากที่มีเยือนประเทศไทยเราแล้ว กลับต้องทำผลงานดิ่งลงตารางอย่างน่าตกใจ หรือแม้กระทั่งปี 2004 ที่ ลิเวอร์พูล มาไทยเช่นกัน

ฤดูกาล 2003 อยู่ในอันดับท็อปโฟร์แท้ๆ แต่พอมาเยือนเสร็จกลับดิ่งลงไปอยู่อันดับ 5 แทนเอฟเวอร์ตัน คู่ปรับร่วมเมืองของ "หงส์แดง" ซะงั้น

แต่ถ้าเรายึดหลักที่ว่าทีมไหนมาไทยจะล้มเหลวคงไม่ได้ เพราะปีนี้ทีมยักษ์ใหญ่ที่มาเยือนประเทศเราคงล้มเหลวหมดหละครับ เช่น เชลซี,แมนยูฯ 

หรือแม้กระทั่งสุดยอดทีมอย่าง บาร์เซโลน่า เพราะปีนี้พี่ไทยเราจัดหนักเอาทีมดังๆมาลงเล่นให้ผู้ชมได้เห็นเป็นขวัญตากันเพียบ กลับไปคราวนี้รู้เลยว่าอาถรรพ์ประเทศไทยมีจริงไหม ? ถ้า แมนยูฯ กับ เชลซี ดิ่งลงร่วงจากท็อปโฟร์ คิดสภาพดูแล้วมันมีความเป็นไปได้น้อยมากๆ
 
ครับ และยิ่ง บาร์เซโลน่า อีกทีมที่จะไม่ติดโควตาไปเล่นถ้วยยุโรป คิดแล้วมันน่าขำดี


เมื่อวานผมมีโอกาสได้ไปชมการซ้อมของ ลิเวอร์พูล ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน มาต้องขอบอกว่า บรรยากาศไม่เป็นใจมากๆครับมีฝนตกลง

มาอย่างหนักทำให้แฟนๆที่มารอคอยตั้งแต่ช่วงบ่าย ต้องมีอันเปียกฝนกันไปตามๆกัน บางคนก็เดินทางกลับก่อน ซึ่งยอมรับโดยดีว่าเมื่อ

วานผมไม่ได้ไปตั้งแต่ช่วงบ่าย กว่าจะไปถึงก็เกือบ 5 โมงครึ่ง เนื่องจากไม่ได้คำนวณเรื่องฝนตกเอาไว้ในหัวและผมยังคิดในใจอยู่เล่นๆว่า ทางสปอนเซอร์ของ ลิเวอร์พูล เขาเอาพริตตี้คนไหนมาปักตะไคร้กันนะ  






บรรยากาศแม้จะไม่เป็นใจ แต่เหล่า "เดอะค็อป" ก็ไม่ท้อถอย ถึงฝนตกเปียกปอนกันขนาดไหนก็พากันไปเชียร์ทีมรักของตัวเองถึงข้างสนาม

ที่นั่งแต่ละที่ก็ขึ้นกับระดับความหนาของเงินครับ คนที่โชคดีซื้อบัตรได้ไวกว่าก็จะได้อยู่ที่ดีๆ ใกล้ชิดขอบสนาม

 

 

เมื่อถึงเวลาอันสมควร ร็อดเจอร์ส ก็พาลูกทีมลงมาซ้อมอย่างไม่เกรงกลัวสายฝน ทำให้แฟนๆที่มารอคอยตั้งแต่ช่วงบ่ายๆไม่ผิดหวัง

ตั้งหน้าตั้งตาชมดูการซ้อมของทีมรักกันอย่างตั้งใจเหมือนแข่งจริง ระหว่างการซ้อมก็มีตำนานนักเตะจาก ลิเวอร์พูล หลายๆคนเดิน
มาให้ลายเซ็นกับแฟนๆบนอรรถจันต์อย่างใกล้ชิด

มีแฟนๆชาวต่างชาติที่บินตามมาเชียร์ทุกนัดที่ ลิเวอร์พูล ไปก็มี หรือแม้กระทั่งที่พึ่งเดินทางมาที่ประเทศไทยเพื่อมาดู ลิเวอร์พูล เลยก็มี อย่างแฟนๆชาวอินเดีย ที่ดูจะคึกคักเป็นพิเศษ รู้ธรรมเนียมของ "หงส์แดง" อย่างดี มี
การร้องเพลงอย่างไม่ขาด เป็นที่ฮือฮาของแฟนๆชาวไทยที่ตั้งตาชมการซ้อมอย่างคึกคัก

แม้กระทั่งนักเตะคนโปรดของเหล่า "เดอะค็อป" เมื่อได้จับบอลก็จะเรียกเสียงฮือได้ตลอดอย่างเช่น ซัวเรซ,เจอร์ราร์ด

เมื่อการซ้อมเสร็จสิ้นเหล่าบรรดานักเตะก็ต้องเดินมาตรงจุดที่แฟนๆอยู่ซึ่งเป็นทางผ่านไปยังห้องพักนักกีฬา

เหล่าสตาร์ของ ลิเวอร์พูล เดินมาก็เรียกเสียงฮือฮาอย่างไม่ขาดสาย แต่บุคคลที่น่าเป็นที่สังเกตุที่สุดคือ หลุยส์ ซัวเรซ ที่มีกระแสว่าจะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ 

เขาเดินมาด้วยสีหน้าทักทายแฟนบอล โบกมือไปมาแตกต่างจากนักเตะคนอื่น เดินมาให้ลายเซ็นกับแฟนๆข้างสนามอย่างใกล้ชิดราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

แฟนๆข้างสนามก็ได้แต่พูดเป็นภาษาอังกฤษประมาณว่า ขอให้ซัวเรซอยู่กับลิเวอร์พูลต่อไป

เหยิน เดินแจกลายเซ็นและจับมืออย่างเป็นกันเอง ทำให้เหล่า "เดอะค็อป" ข้างสนามปลื้มกันเป็นแถว งานนี้จะย้ายไม่ย้ายก็เดากันไม่ถูกหละครับ





หลังจากการซ้อมเสร็จสิ้นไป เหล่า "เดอะค็อป" ก็ยังไม่กลับบ้านยังยืนรอส่งนักเตะในดวงใจอยู่ข้างสนามกันอย่างล้นหลาม

ทำให้เป็นที่เรียกรอยยิ้มจากพลพรรคนักเตะ "เรดอาร์มี่เมอร์ซี่ไซด์" ก่อนจะมีแข่งนัดสำคัญกันในวันนี้ หวังว่าเหล่า "เดอะค็อป" ทุกๆคนจะไป


ให้กำลังใจทีมรักของตัวเองแม้จะเจอกับสภาพอากาศที่ย่ำแย่นะครับ ซึ่งจะเริ่มแข่งในเวลา 17.40 น.เป็นต้นไป กิจกรรมหน้างานเริ่ม 14.30 น. ครับ แล้วเจอกัน




เรื่องโดย "sevenlovepeople"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook