ไฟไหม้วัดศิลปะพม่าชื่อดังใน จ.ลำปาง

ไฟไหม้วัดศิลปะพม่าชื่อดังใน จ.ลำปาง

ไฟไหม้วัดศิลปะพม่าชื่อดังใน จ.ลำปาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้วัดม่อนจำศีล จ.ลำปาง อายุกว่า 150 ปี พระภิกษุ - สามเณร แตกตื่นหนีอลหม่าน รถดับเพลิงเร่งดับแล้ว คาด อากาศร้อน สูญไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท

เกิดเหตุไฟไหม้วัดม่อนจำศีล ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง เป็นวัดศิลปะพม่า ชื่อดังของ จ.ลำปาง ทันใดนั้น รถดับเพลิงของเทศบาลนครลำปาง 2 คัน เข้าไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่า มีสามเณรประมาณ 20 รูป แตกตื่นกันทั้งวัด บางรูปช่วยกันนำน้ำเข้าไปดับไฟที่กำลังไหม้โต๊ะหมู่บูชา และไฟยังพระไม้พม่า อายุกว่า 100 ปี เสียหายไปอีก 2 องค์ นอกจากนี้ เปลวไฟยังลุกลามไปติดเพดานไม้ และทำให้พัดลมผนังจำนวน 10 เครื่อง เสียหาย

สอบถาม พระครูพิศาล สุภัทรกิจ เจ้าอาวาสวัดม่อนจำศีล เผยว่า ก่อนเกิดเหตุไม่ได้อยู่ที่วัด ส่วนสาเหตุเชื่อว่า ช่วงเช้าทีผ่านมา หลังจากมีการทำวัตรเช้าแล้วไม่ได้มีการดับไฟธูปเทียน และปิดประตูหน้าต่างโบสถ์ทิ้งไว้ ไฟจึงเกิดไหม้ และอากาศในโบสถ์ร้อนอบอ้าว จนทำให้เกิดไฟไหม้โต๊ะหมู่บูชาและความร้อนระอุ ไฟจึงลุกลามไหม้เพดานและทรัพย์สินมีค่าต่าง ๆ ในวัดหลายรายการ แต่โชคดีที่มีชาวบ้านมาพบเห็นเสียก่อน จึงหวิดไฟไหม้โบสถ์อายุเก่าแก่กว่า 146 ปี ส่วนความเสียหายคาดว่าใม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook