มท.1เชื่อคลิปอัลเคด้าปลอม-กำชับผู้ว่าฯทำความเข้าใจม็อบ

มท.1เชื่อคลิปอัลเคด้าปลอม-กำชับผู้ว่าฯทำความเข้าใจม็อบ

มท.1เชื่อคลิปอัลเคด้าปลอม-กำชับผู้ว่าฯทำความเข้าใจม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เชื่อ คลิปอัลเคด้าของปลอม ขณะกำชับผู้ว่าราชการจังหวัด ทำความเข้าใจประชาชนร่วมชุมนุม ด้าน 'อนุดิษฐ์' ปัดตรวจสอบคลิปหลังถูกลบออกจากยูทูบแล้ว

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปกลุ่มคนอ้างตัวว่าเป็นกลุ่มอัลเคด้า ขู่ไล่ล่าสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในเว็บไซต์ยูทูบ ว่า ส่วนตัวเชื่อว่าคลิปดังกล่าวเป็นของปลอม เนื่องจากเหตุการณ์ที่มีการกล่าวอ้างในคลิป เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2547 แต่เหตุใดจึงมาประกาศช่วงวันคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ากลุ่มต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้เผยแพร่คลิปดังกล่าวนั้น คงต้องเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องในการตรวจสอบ

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า สำหรับการเรียกประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ มาประชุมในวันนี้ เพื่อมอบหมายให้ลงพื้นที่สำรวจ และเก็บข้อมูล เพื่อวางแผนในการทำโครงการเกษตรโซนนิ่ง และจะใช้โอกาสนี้ กำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ทำความเข้าแก่ประชาชนเรื่องการเข้าร่วมชุมนุมทางการเมือง ภายหลังการเปิดประชุมสภาด้วย อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวคงไม่สามารถประเมินได้ว่า การชุมนุมในช่วงดังกล่าวจะมีความรุนแรงหรือไม่

 

รมว.ไอซีทีปัดตรวจสอบคลิปอัลเคด้าขู่ทักษิณ

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยถึงกรณีที่มีกลุ่มผู้ใช้ชื่อ "อัลเคด้า" โพสต์คลิปวิดีโอเผยแพร่ผ่านทางยูทูบ ขู่เอาชีวิต พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และขณะนี้ คลิปดังกล่าวได้ถูกบล็อกเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น โดยยืนยันว่า เป็นเรื่องปกติที่ผู้ให้บริการยูทูบจะตรวจสอบ และเมื่อพบว่าคลิปดังกล่าวผิดเงื่อนไขการให้บริการ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จึงไม่จำเป็นต้องตรวจสอบว่าคลิปดังกล่าวเป็นคลิปจริงหรือไม่ 

อีกทั้งกรณีดังกล่าว ยังเห็นได้ชัดว่า มีผู้ใช้ชื่อว่ากลุ่ม "อัลเคด้า" ซึ่งกลุ่มหรือขบวนการนี้ มีความชัดเจนที่ประชาคมโลกไม่ยอมรับในการกระทำใดๆ ทั้งสิ้น กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จึงไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ว่าเป็นกลุ่มอัลกออิดะห์จริงหรือไม่

 

'อุดมเดช'ไม่ทราบคลิปขู่ฆ่า'ทักษิณ'จริงหรือปลอม

นายอุดมเดช รัตนเสถียร ที่ปรึกษาที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กล่าวถึงคลิปอ้างเป็นกลุ่มอัลเคด้าขู่ฆ่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อล้างแค้น สืบเนื่องจากเหตุการณ์กรือเซะ โดยเผยแพร่ทางยูทูบ ว่า ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องจริง หรือเรื่องเท็จจริง ถ้าเป็นเรื่องเท็จก็เป็นการสร้างขึ้นมาเพื่อจะดิสเครดิต พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะมีบางกลุ่มที่ไม่ชอบท่านอยู่แล้ว ส่วนถ้าเป็นเรื่องจริงก็ต้องดูว่ากลุ่มที่ปฏิบัติการที่ไม่ถูกกฎหมายมีเหตุผลอะไรที่คนเหล่านั้นจะมาทำแบบนี้กับคนที่เคยเป็นผู้นำของประเทศไทย ซึ่งในส่วนของความเป็นคนไทยก็ต้องมีความรักกันไว้บ้าง

นอกจากนี้นายอุดมเดชยังยืนว่าจะนำร่างพรบ.นิรโทษกรรมเข้าพิจารณาในวันที่ 7 ส.ค. นี้แน่นอน ส่วนที่ฝ่ายค้านบอกจะมีการเลื่อนมาพิจารณาในวันที่ 1 ส.ค. นั้น ไม่เป็นความจริง เป็นการพูดปลุกกระแส และให้คนไขว้เขวตามนิสัยที่ไม่ยอมให้บ้านเมืองสงบ

 

ปอท.เผยคลิปขู่ฆ่า'ทักษิณ'ไม่ใช่ตัดต่อ

พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ผบก.ปอท. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบคลิปวิดีโอจากอัลเคด้า (อัลกออิดะห์) เพื่อขู่ฆ่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สังหารที่มัสยิดกรือเซะ อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อปี 2547 ว่า คลิปดังกล่าวน่าจะไม่มีการตัดต่อ พบว่าเป็นคลิปที่สร้างมาจากทางตะวันออกกลาง อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นกลุ่มไหน ใครจะเป็นคนสร้างหรือทำ

ขณะนี้ได้ประสานไปยังหน่วยงานความมั่นคงของประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีข้อมูลอยู่ ซึ่งสิ่งที่นำคลิปวิดีโอมาลงนั้น ทำขึ้นเพื่อให้ผู้ถูกข่มขู่เสียประโยชน์ ทำให้จำกัดความเคลื่อนไหว ผลสรุปความชัดเจนน่าจะทราบในวันพรุ่งนี้ (29 ก.ค.) ที่จะมีการประชุมและรายงานในที่ประชุมทราบ ร่วมกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ในเวลา 16.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

-----------------------------------------------------------------

นายกฯไม่ตอบคลิปขู่ฆ่าทักษิณ-ภราดรยันเก๊หวังล้มถกBRN

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=468553


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook