เขมรแห่ไปลงคะแนนเลือกตั้ง-ช่องสะงำเงียบ

เขมรแห่ไปลงคะแนนเลือกตั้ง-ช่องสะงำเงียบ

เขมรแห่ไปลงคะแนนเลือกตั้ง-ช่องสะงำเงียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เขมรแห่ไปลงคะแนนเลือกตั้ง จุดผ่านแดนถาวรไทย - กัมพูชา ช่องสะงำ เงียบเหงา

วันนี้ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งใหญ่ของกัมพูชา ปรากฏว่า ตามหมู่บ้านทุกแห่งที่เป็นหน่วยเลือกตั้งในเขต อ.อัลลองเวง จ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา มีบรรดาประชาชนชาวกัมพูชา พากันทยอยไปลงคะแนนเลือกตั้งกันอย่างคึกคักมาก โดยมีเจ้าหน้าที่ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งของกัมพูชา คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนชาวกัมพูชา อย่างเต็มที่ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาโปรยปราย โดยชาวกัมพูชาทุกคน ที่ไปลงคะแนนเลือกตั้งมาแล้วจะต้องนำเอามือลงไปจุ่มในหมึก ซึ่งหมึกนี้จะติดอยู่ที่มืออย่างน้อย 7 วัน เพื่อแสดงว่าได้มีการลงคะแนนเลือกตั้งแล้ว ทั้งนี้เนื่องจากชาวกัมพูชามีชื่อซ้ำกันเป็นจำนวนมาก

ขณะบรรยากาศที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรไทย - กัมพูชา ช่องสะงำ ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากว่าบรรดาชาวกัมพูชา ที่พากันมาประกอบอาชีพอยู่ที่บริเวณช่องสะงำ พากันกลับไปลงคะแนนเลือกตั้งกันหมด ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของไทยเฝ้ารักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเต็มที่

นายหัตถชัย เพ็งแจ่ม ประธานชมรมผู้ประกอบการค้าการท่องเที่ยวช่องสะงำ กล่าวว่า บริเวณช่องสะงำ ในวันนี้เงียบเหงามาก เพราะชาวกัมพูชาที่อาศัยอยู่บริเวณช่องสะงำ จำนวนประมาณ 200 คน พากันกลับบ้านเพื่อไปลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. ของกัมพูชากันเป็นจำนวนมาก ส่วนนักท่องเที่ยวที่พากันไปเที่ยวในกาสิโน ประเทศกัมพูชา ที่อยู่ใกล้กับช่องสะงำ วันนี้ก็พากันเดินทางมาน้อยมาก 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook