น้ำซัดสะพานมอญสังขละบุรีกาญจน์ขาดยาว30ม.

น้ำซัดสะพานมอญสังขละบุรีกาญจน์ขาดยาว30ม.

น้ำซัดสะพานมอญสังขละบุรีกาญจน์ขาดยาว30ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนตกหนัก 3 วัน ส่งผลให้ สะพานมอญใน อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ขาดร่วม 30 เมตร เจ้าหน้าที่ทำการตัดไฟในรัศมี 20 กิโลเมตร

นายชาธิป รุจนเสรี นายอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เปิดเผยถึงสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ ว่า อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรีมีฝนตกหนักต่อเนื่องมาเป็นเวลา 3 วัน ส่งผลให้ สะพานมอญ หรือ สะพานอุตตมานุสรณ์ เป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ถูกน้ำซัดขาด มีความยาวประมาณ 30 เมตร โดยชาวบ้านในพื้นที่แจ้งว่า เมื่อช่วงเย็น มีกระแสน้ำไหลแรงผิดปกติ จึงไม่มีใครกล้าสัญจรข้ามไปมา จากนั้นไม่นาน สะพานก็ขาดลง โดยจุดที่ขาดนั้น อยู่ห่างจากฝั่งสังขละบุรี ไปประมาณ 50 เมตร และสะพานขาดเสียหายประมาณ 30 เมตร

สำหรับ สะพานมอญนั้น ถูกสร้างขึ้นโดย หลวงพ่ออุตตมะ ในปี 2528 เพื่อเชื่อมการติดต่อระหว่างคนไทยเชื้อสายมอญ และคนไทยฝั่งสังขละบุรี โดยมีแม่น้ำซองกาเลีย กั้นกลาง ความยาวของสะพาน 850 เมตร นอกจากนี้ในพื้นที่ อ.สังขละบุรี เกิดเหตุดินสไลด์ทางขึ้น อ.สังขละบุรี พื้นที่เนินยาว ต.หนองลู และยังเกิดน้ำป่าหลากที่สามแยกกระจับ ต.ปรังเผล ส่งผลให้ถนนขาดบางจุด ซึ่งในวันพรุ่งนี้ นายอำเภอสังขละบุรี จะเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อประเมินสถานการณ์ฝนตก และการซ่อมแซมสะพานต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook