พนง.ขับรถไฟด่วนมรณะของสเปนเตรียมให้การต่อศาล

พนง.ขับรถไฟด่วนมรณะของสเปนเตรียมให้การต่อศาล

พนง.ขับรถไฟด่วนมรณะของสเปนเตรียมให้การต่อศาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พนักงานขับรถไฟมรณะสเปน เตรียมให้ปากคำต่อผู้พิพากษา ซึ่งจะชี้ขาดว่า จะตั้งข้อหาเขาหรือไม่ ขึ้นอยู่กับหลักฐาน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นาย ฟรานซิสโก้ โฮเซ่ การ์ซอน อาโม พนักงานขับรถไฟมรณะ ขบวนที่เกิดอุบัติเหตุตกรางในเมืองซานติอาโก้ เดอ กอมโปสเต-ล่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 78 ราย เตรียมขึ้นให้การต่อผู้พิพากษา โดยขณะนี้ นายการ์ซอน ถูกควบคุมตัวในข้อหาต้องสงสัยฆ่าผู้อื่นโดยประมาท และผู้พิพากษาจะตัดสินชี้ขาดว่า จะแจ้งข้อกล่าวหาอย่างเป็นทางการหรือไม่

ทั้งนี้ นายการ์ซอน ต้องสงสัยว่า ขับรถเร็วเกินกำหนดในช่วงเข้าโค้ง จนทำให้รถไฟหลุดออกจากรางพุ่งชนกำแพงคอนกรีต โดยในรายงานข่าว ระบุว่า รถไฟวิ่งด้วยความเร็วมากกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ถึง 2 เท่า ขณะเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งนายการ์ซอน วัย 52 ปี ถูกถ่ายภาพขณะเจ้าหน้าที่ช่วยเขาสภาพตัวอาบเลือดออกจากซากรถไฟ ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ และถูกนำตัวออกจากโรงพยาบาลก่อนถูกนำตัวไปยังสถานีตำรวจกลางในเมืองซานติอาโก้ทันที

อย่างไรก็ตาม เขาปฏิเสธที่จะแถลง หรือตอบคำถามเจ้าหน้าที่ในครั้งแรกนี้ ซึ่งศาลปิดการไต่สวน แต่ผู้พิพากษาจะตัดสินว่าจะส่งตัว นายการ์ซอน กลับไปคุมขังระหว่างรอการพิจารณาคดีในฐานะผู้ต้องสงสัยหรือไม่ หรือจะให้ประกันตัวออกไป หรือจะปล่อยเขาโดยไม่ตั้งข้อหา ซึ่งหากผู้พิพากษามีหลักฐานเพียงพอสำหรับการพิจารณาคดีอาญา นายการ์ซอน จะถูกตั้งข้อหา และกำหนดวันพิจารณาคดีต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook