ฝนกระหน่ำเชียงราย น้ำท่วมขังหลายจุด

ฝนกระหน่ำเชียงราย น้ำท่วมขังหลายจุด

ฝนกระหน่ำเชียงราย น้ำท่วมขังหลายจุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนกระหน่ำเชียงราย น้ำท่วมขังชุมชนเทศบาลหลายจุด ขณะที่ระบบเตือนภัยเตือนบ้านขุนต้า มีน้ำฝนมากกว่า 160 มิลลิเมตร

ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จ.เชียงราย ทั้งวันทั้งคืนมาเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขัง ในเขตเทศบาลนครเชียงราย ในบางจุด เนื่องจากการระบายน้ำไม่ทัน โดยเฉพาะซอยราชโยธา และสันโค้งน้อยซอย 5 มีน้ำท่วมขัง ระดับน้ำสูง 30 เซนติเมตร รถเล็กสัญจรผ่านไปมาอย่างลำบาก ขณะที่ เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงราย เร่งทำการระบายน้ำด้วยการเดินเครื่องสูบน้ำออกนอกตัวเมืองเชียงรายตลอดเวลา เพราะเกรงว่าปริมาณน้ำจะเพิ่มขึ้น เพราะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง 

ในขณะที่ ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย ได้รับแจ้งปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมามีปริมาณมากในบางจุด โดยพื้นที่ บ้านขุนต้า ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย มีปริมาณน้ำฝนมากถึง 160 มิลลิเมตร ในช่วง 12 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าฝนตกหนักและสัญญาณเตือนภัยระดับ 1 ดังขึ้น จึงได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ เตรียมรับมือกับน้ำป่าไหลหลาก และน้ำไหลล้นตลิ่งได้ตลอดเวลา พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังระดับน้ำตลอดเวลา

เช่นเดียวกับพื้นที่ อ.เชียงแสน พบว่า มีปริมาณน้ำฝนมากถึง 130 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่ามีน้ำฝนปริมาณมาก แต่สัญญาณเตือนภัยยังไม่ดังขึ้น แต่ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง ในทุกจุดที่ใกล้กับแม่น้ำและเชิงเขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook