ฝ่ายค้านเขมรออกแถลงไม่ยอมรับผลลต.

ฝ่ายค้านเขมรออกแถลงไม่ยอมรับผลลต.

ฝ่ายค้านเขมรออกแถลงไม่ยอมรับผลลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรรคกู้ชาติกัมพูชา ออกแถลงการณ์ ไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง เรียกร้อง นับคะแนนใหม่ ชี้ มีการทุจริตมากที่สุดในประวัติศาสตร์

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า พรรคกู้ชาติกัมพูชา ของ นายสม รังสี พรรคฝ่ายค้าน ประกาศไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งทั่วไป เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่ง พรรครัฐบาล ชนะไป 68-55 เสียง ชี้ มีการทุจริตอย่างกว้างขวาง

พรรคกู้ชาติกัมพูชา ( ซีเอ็นอาร์พี ) ภายใต้การนำของ นายสม รังสี  ได้ออกแถลงการณ์ ระบุถึงการไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง ว่า พรรคมีหลักฐานเกี่ยวกับการทุจริตที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ พร้อมกับเรียกร้องให้ คณะกรรมการจัดการเลือกตั้งแห่งชาติและสหประชาชาติ ( ยูเอ็น ) ลงมาตรวจสอบผลการนับคะแนนใหม่อีกครั้ง โดยเร็วที่สุด

พรรคกู้ชาติกัมพูชา ได้ยกตัวอย่างการทุจริตที่พบคือ ชื่อของประชาชนบางส่วนหายไปจากหน่วยเลือกตั้ง , ชื่อซ้ำกันในหลายเขต หรือการให้ผู้อื่นมาใช้สิทธิ์แทน ขณะที่ผู้สังเกตการณ์การเลือกตั้งจากคณะกรรมการ ออกมายืนยันว่า มีผู้มีสิทธิ์ออกเสียงประมาณ 1.25 ล้านคน ไม่มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ จากผลการเลือกตั้งดังกล่าว พรรคประชาชนกัมพูชา ( ซีพีพี ) ของ นายกรัฐมนตรีฮุน เซน ได้ ส.ส. 68 จากทั้งหมด 123 ที่นั่ง ขณะที่ พรรคซีเอ็นอาร์พี ได้ไป 55 ที่นั่ง ซึ่งนับเป็นการล้มเหลวที่สุด ในรอบ 15 ปี ของพรรครัฐบาล เพราะสูญเสียที่นั่งถึง 22 ที่นั่ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook