กกท.ไฟเขียว108สโมสรจัดลต.นายกใหม่8สค.

กกท.ไฟเขียว108สโมสรจัดลต.นายกใหม่8สค.

กกท.ไฟเขียว108สโมสรจัดลต.นายกใหม่8สค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกท. ไฟเขียว 108 สโมสรสมาชิก จัดเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ 8 ส.ค.นี้ ตามข้อบังคับเดิม พร้อมส่งเรื่องชี้แจงฟีฟ่า เพื่อป้องกันบทลงโทษแล้ว

"บิ๊กกร๊อง" วิรัช ชาญพานิชย์ และ "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี เดินทางยื่นหนังสือต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อขอจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ วาระใหม่ โดยใช้เสียงของสโมสรสมาชิก จำนวน 108 ทีม มากกว่า 1 ใน 3 ตามข้อบังคับของสมาคม พร้อมกำหนดวันเวลาและสถานที่เลือกตั้ง เป็นวันที่ 8 ส.ค. นี้ เวลา 08.00 น. ที่สโมสรทหารบก วิภาวดีรังสิต 

ภายหลังจากรับเรื่อง นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า ยินดีเปิดไฟเขียวให้สโมสรสมาชิกดำเนินการ ตามที่สโมสรสมาชิกได้ยื่นเรื่องตามข้อบังคับ ขอจัดการเลือกตั้งเอง เพราะทาง กกท. ได้หารือกับกรมการปกครองแล้วว่า สามารถทำได้ ซึ่งการที่ฝ่าย นายวิรัช จะเปิดการเลือกตั้งวันที่ 8 ส.ค. ก็สามารถทำได้ตามกรอบของข้อบังคับ แต่จะขอเลื่อนการแถลงข่าวเกี่ยวกับข้อสรุปต่าง ๆ ในวันที่ 30 ก.ค.นี้ ออกไปก่อน

ทั้งนี้  "บิ๊กก๊อง" ได้กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงธรรมนูญข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลให้เป็นไปตามที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กำหนด ว่า สโมสรสมาชิกเคารพการทำงานของฟีฟ่า แต่อย่างที่เคยบอกไปว่า ธรรมนูญฉบับใหม่นี้ มีแค่ข้อเดียวที่รับไม่ได้ คือการตัดสิทธิ์สโมสรที่มีสิทธิ์ออกเสียงเดิม แต่ยังไม่คิดว่าฟีฟ้าจะแบน และถึงจะลงโทษแบน ก็สามารถชี้แจงแก้ไขได้ หลังจากมีกรรมการบริหารชุดใหม่

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook