กกท.ยันไม่มีอำนาจให้ลต.นายกส.ลูกหนัง

กกท.ยันไม่มีอำนาจให้ลต.นายกส.ลูกหนัง

กกท.ยันไม่มีอำนาจให้ลต.นายกส.ลูกหนัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกท. ออกมาแจ้งข่าวที่ว่าได้เปิดไฟเขียวให้จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ในวันที่ 8 ส.ค.นี้ บอกยังไม่มีหนังสือเชิญมาให้ดำเนินการใดๆ ชี้ กกท. ไม่มีอำนาจอนุญาตแต่อย่างใด

หลังจากที่ได้เกิดกระแสข่าวสะพัดไปทั่วว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ไฟเขียวให้สโมสรสมาชิกจัดการเลือกตั้งกันเอง ได้ในวันที่ 8 ส.ค. ตามที่ยื่นร้องขอ จากกระแสข่าวที่ออกมาว่า กกท. ไฟเขียวให้สโมสรสมาชิก 108 เสียง ดำเนินการเลือกตั้งได้นั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องนี้ไปยังเจ้าหน้าที่ กกท. ที่เข้าร่วมประชุมว่า ผู้แทนสโมสรสมาชิกได้เข้ามาหารือกับ กกท. จริง แต่ กกท. ได้เพียงรับทราบเรื่องนี้เท่านั้น กกท. ไม่มีอำนาจอะไรในการอนุญาตให้การดำเนินการเลือกตั้งตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

โดย นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท. กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของสโมสรสมาชิกไปดำเนินการเอง จัดการเอง กกท. ไม่มีอำนาจอะไรในการอนุญาตให้ดำเนินการเลือกตั้ง สโมสรส่งหนังสือมาก็เพียงรับทราบ และขณะนี้ สโมสรสมาชิกก็ไม่ได้ทำหนังสือแจ้งหรือเชิญให้เข้าร่วมประชุมแต่อย่างใด เห็นข่าวที่ออกมาว่า ไฟเขียวให้จัดการเลือกตั้งก็ตกใจเหมือนกัน กกท. ไม่มีอำนาจในการอนุญาตให้เลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวได้ถามอีกว่า หากสโมสรสมาชิกจัดการเลือกตั้งในวันที่ 8 สิงหาคม ตามที่เป็นข่าวนั้น กกท. จะไปร่วมสังเกตการณ์อะไรหรือไม่ นายมนตรี ตอบว่า ตอนนี้ยังไม่เห็นอะไร ไม่ทราบว่าทางสโมสรสมาชิกได้ทำหนังสือเชิญ กกท. ไปหรือไม่ ซึ่งทั้งหมดเป็นอำนาจของผู้ว่าการ กกท. จะพิจารณาสั่งการ หากเชิญจะไปก็ได้ หรือไม่ไปก็ได้

ด้าน นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวถึงข่าวที่เกิดขึ้นว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียดมากนักในเรื่องนี้ แต่ขอย้ำว่าที่ผ่านมา สมาคมฟุตบอลฯ ได้ทำตามกรอบและระยะเวลาที่ฟีฟ่ากำหนดทุกอย่าง ไม่ได้ทำอะไรนอกเหนือหรือเกินเลย ส่วนสมาคมฟุตบอลฯ ยืนยันที่จะเดินตามแนวทางและกรอบที่ฟีฟ่ากำหนดไว้ คือ วันที่ 8 ส.ค. เราจะเชิญตัวแทนจากฟีฟ่ามาให้คำชี้แจงถึงธรรมนูญใหม่อีกครั้ง ว่าทำไมถึงต้องบังคับใช้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ จากนั้นวันที่ 9 ส.ค. จะจัดประชุมใหญ่พิเศษเพื่อให้สมาชิกรับรอง และจัดการเลือกตั้งในวันที่ 23 ก.ย. ตามเดิม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook