องค์โสมพระราชทานถุงยังชีพช่วยแม่สอด

องค์โสมพระราชทานถุงยังชีพช่วยแม่สอด

องค์โสมพระราชทานถุงยังชีพช่วยแม่สอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ประทานถุงยังชีพ 2,050 ชุด ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยแม่สอด จ.ตาก

นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวถึงการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมใหญ่ในรอบ 10 ปี ในพื้นที่ชายแดนไทย-พม่า อ.แม่สอด จ.ตาก และอำเภอใกล้เคียง ว่า ในวันนี้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงพระกรุณาโปรดให้ นายอภัย จันทนจุลกะ รองประธานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย เป็นผู้แทนพระองค์ นำถุงยังชีพประทานของมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) จำนวนกว่า 2,050 ถุง เพื่อนำมามอบและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.แม่สอด โดยจะทำพิธีแจกจ่ายให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบ และความเดือดร้อน ในเวลา 15.00 น. วันนี้

ขณะที่ สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชายแดนไทย-พม่า ระดับน้ำในเขตเทศบาลนครแม่สอด เริ่มลดลงแล้ว แต่ในส่วนของหมู่บ้านตามชายแดนไทย-พม่า ริมแม่น้ำเมย เช่น ต.แม่กุ ต.มหาวัน ต.แม่ตาว และ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด ระดับน้ำยังทรงตัว หรือลดลงเพียงเล็กน้อย เพราะแม่น้ำเมยยังหนุนสูง ประชาชนได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบเป็นวงกว้าง 

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ลงพื้นที่ช่วยเหลือดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชั่วโมง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook