DSIจ่อแจ้งกองปราบฟัน3ข้อหาบัญญัติหมิ่น

DSIจ่อแจ้งกองปราบฟัน3ข้อหาบัญญัติหมิ่น

DSIจ่อแจ้งกองปราบฟัน3ข้อหาบัญญัติหมิ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ธาริต' จ่อร้องกองปราบดำเนินคดี 'บัญญัติ' กับพวกฐานแจ้งความเท็จ ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ หลังร้อง ป.ป.ช. กล่าวหาผิด ม.157

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณีที่ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน รองประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ดำเนินคดีกับตนเอง และคณะพนักงานสอบสวน ที่ทำคดีการบริจาคเงินเข้าพรรคประชาธิปัตย์ ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ว่า การกระทำของ นายบัญญัติ เข้าข่ายขัดขวางการทำงานของเจ้าพนักงาน และดูหมิ่นเจ้าหน้าที่ เนื่องจากการทำคดีบริจาคเงินเข้าพรรค ทางดีเอสไอได้แจ้งต่อ นายบัญญัติ แล้วว่า ทางคณะกรรมการคดีพิเศษ มีสิทธิ์เพียงพิจารณารับเรื่องเข้าเป็นคดีพิเศษเท่านั้น แต่ไม่มีอำนาจในการถอนเรื่องใดๆ ออกจากการเป็นคดีพิเศษ

ดังนั้น ในวันที่ 5 สิงหาคม เวลา 14.00 น. ตนเองจะเดินทางไปกองปราบปราม แจ้งความดำเนินคดีกับ นายบัญญัติ และพวก 3 ข้อหา ประกอบด้วย แจ้งความเท็จ ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งการดำเนินคดีกลับครั้งนี้ เป็นการใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม นายธาริต เชื่อว่า การฟ้องร้องของ นายบัญญัติ ต้องการกดดันเจ้าหน้าที่โดยอาศัยความเป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมือง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook