หงส์แดงโหดออกกฎเหล็กคำพูดต้องห้าม

หงส์แดงโหดออกกฎเหล็กคำพูดต้องห้าม

หงส์แดงโหดออกกฎเหล็กคำพูดต้องห้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวดำเนินมาตรการสู้กับพฤติกรรมเหยียดต่างๆ ด้วยการจัดทำลิสต์คำต้องห้ามสำหรับเหล่าสต๊าฟฟ์ถิ่นแอนฟิลด์ ของทีม โดยสื่อต่างประเทศได้เผยแพร่ภาพกระดาษลิสต์คำที่ถูกแจกจ่ายให้กับสต๊าฟฟ์

ที่ผ่านมา สโมสร ลิเวอร์พูล ถูกหลายฝ่ายวิจารณ์ภายหลังมีกรณี หลุยส์ ซัวเรซ โดนลงโทษจากคดีเหยียดผิวปาทริซ เอฟร่า จนโดนลงโทษ ล่าสุด วันที่ 30 กรกฎาคม โลกไซเบอร์มีภาพกระดาษที่ระบุคำต้องห้าม ซึ่งรายงานข่าวหลายแหล่งอ้างว่า สโมสรเป็นผู้ทำลิสต์แจกจ่ายให้กับสต๊าฟฟ์ของทีม

ในลิสต์ยกตัวอย่างคำที่สโมสรระบุว่า ไม่สามารถรับได้ โดยมีการจัดหมวดหมู่คำต่างๆทั้งในหมวดหมู่เหยียดทางเพศ และคำพูดไม่สุภาพต่างๆ อาทิ "เกย์", "แต๋ว", "เจ้าหญิง" รวมถึงข้อความว่า "เล่นเหมือนเด็กผู้หญิง"

ขณะที่รายงานข่าวต่างประเทศยังเผยคำให้สัมภาษณ์ของริชี  เจน เจ้าหน้าที่ของลิเวอร์พูล ซึ่งออกมายืนยันว่า สโมสรมีโปรแกรมต่อต้านการเหยียด ดูถูกผู้อื่นในทุกรูปแบบ และสโมสรได้ให้ข้อมูล-การศึกษา เช่นเดียวกับโปรแกรมที่สโมสรชี้แจงให้กับลูกจ้างเกี่ยวกับการใช้ภาษาว่าแบบไหนเป็นคำพูดที่ไม่เหมาะสม

ทั้งนี้ รายงานข่าวเปิดเผยว่า สโมสรจะจัดทำลิสต์พฤติกรรมตัวอย่างที่ไม่เหมาะสมให้กับนักเตะเป็นลิสต์ที่แตกต่างจากของทีมสต๊าฟฟ์ด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook